Yên Bái: Triển lãm mỹ thuật "Biên giới - Biển đảo Tổ quốc"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/12/2017 | 4:51:08 PM

YênBái - YBĐT - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 28 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017), chiều 22/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức Triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Biên giới - Biển đảo Tổ quốc".

Triển lãm trưng bày 39 tác phẩm của 35 tác giả với các chất liệu sơn mài, sơn dầu, lụa và acrylic (trong đó có 13 tác phẩm hội họa của 10 tác giả Hà Nội, 26 tác phẩm của 26 tác giả Yên Bái). Đây là những tác phẩm mới sáng tác về đề tài biên giới và biển đảo Tổ quốc, trong đó có một số tác giả từng là quân nhân. 



Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm mỹ thuật "Biên giới - Biển đảo Tổ quốc".

Với những cảm nhận tinh tế, đam mê sáng tạo, sự cần mẫn và cố gắng không mệt mỏi, thể hiện những ý tưởng, cách hiểu, quan niệm, thái độ trước cuộc sống, các họa sĩ Yên Bái và Hà Nội đã phản ánh chân thực cuộc sống, những gian khổ, hy sinh, ý chí kiên cường của người lính vùng biên giới, hải đảo; thể hiện sinh động sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân với những hành động thiết thực, chung sức bảo vệ Tổ quốc.
 


Các đại biểu tham quan Triển lãm. 

Đây là triển lãm mỹ thuật đẹp mắt, ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng; là dịp để tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của toàn dân trong việc khẳng định và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, đặc biệt là hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. 

Thông qua triển lãm cũng là dịp để các hội viên Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái và Hội Mỹ thuật Hà Nội giao lưu, trao đổi nghiệp vụ sáng tác nghệ thuật.

Hoài Văn

Các tin khác
Tembin được đánh giá là một cơn bão mạnh với mức độ rủi ro cấp 3.

Trong khi bão Kai Tak suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, bão Tembin được dự báo mạnh thêm khi vào biển Đông với gió cấp 11.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Những “ông già Noel” của Bưu điện tỉnh đi phát quà cho các bé.

YBĐT - Ông già Noel thường mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc mũ đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười "hô hô hô", tồn tại trong văn hóa nhiều nước, đặc biệt ở các nước phương Tây. Mỗi dịp Giáng sinh, các trẻ em Yên Bái cũng được đón những món quà từ "ông già Noel”.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức tốt các phiên tòa lưu động.

YBĐT - Hiện tại, tổ chức Hội Luật gia đã phát triển ở hơn 10 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, 9/9 huyện, thị, thành phố với gần 1.000 hội viên. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục