Cựu chiến binh Tân Đồng năng động làm kinh tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2017 | 2:07:03 PM

YBĐT - Toàn xã có 166 hộ hội viên cựu chiến binh có thu nhập chính từ kinh tế rừng với diện tích trên 300 ha; 110 hộ hội viên có thu nhập  từ 70 triệu đồng đến gần 90 triệu đồng/năm.

Mô hình sản xuất gạch bê tông của hội viên Nguyễn Tài Kỷ, thôn 3, thu nhập trên 150 triệu đồng/năm.
Mô hình sản xuất gạch bê tông của hội viên Nguyễn Tài Kỷ, thôn 3, thu nhập trên 150 triệu đồng/năm.

Với 195 hội viên sinh hoạt ở 8 chi hội, cùng với chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt theo quy định, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên đã chú trọng phối hợp với các tổ chức đoàn thể mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 100% hội viên.
 
Hội đứng ra ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 103 hội viên vay vốn với số tiền trên 2,1 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Từ đồng vốn vay, nhiều hội viên đã đầu tư cho phát triển rừng, trồng dâu nuôi tằm, trồng cây ăn quả…
 
Hiện nay, xã có 166 hộ hội viên có thu nhập chính từ kinh tế rừng với diện tích trên 300 ha; 110 hộ hội viên có thu nhập  từ 70 triệu đồng đến gần 90 triệu đồng/năm; 30 hộ từ 100 triệu đồng đến trên 200 triệu đồng/năm.
 
Điển hình là các hội viên: Trần Đức Giang, thôn 1, mở xưởng chế biến gỗ rừng trồng, thu nhập trên 200 triệu đồng/năm; Nguyễn Hữu Bắc, thôn 5, trồng 8 ha quế, kết hợp với gia súc, gia cầm, thu nhập 180 triệu đồng/năm; Phạm Văn Hoạt, thôn 5, trồng 2 ha dâu nuôi tằm, thu nhập trên 200 triệu đồng/năm…
 
Thực hiện Phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu hiến kế, góp công chung sức xây dựng nông thôn mới”, các CCB luôn là những người tâm huyết, gương mẫu trong các phong trào thi đua ở cơ sở. 100% trưởng chi hội CCB các thôn được nhân dân tín nhiệm bầu vào ban phát triển của thôn, phụ trách các tổ thi công làm đường bê tông.
 
Ông Hán Văn Thìn – Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: "Anh em luôn hăng say tận tình với công việc được giao, nhiều tấm gương điển hình, gương mẫu tự giác tháo gỡ tường rào, chặt bỏ cây xanh để mở rộng đường như các đồng chí: Nguyễn Tiến Chi, thôn 3; Hoàng Anh Tuấn, thôn 4… Tổng kết Chương trình XDNTM, xã có 23 gia đình hội viên hiến đất với diện tích 4.500 m2 và tham gia trên 3.000 công để xã hoàn thành các tiêu chí về XDNTM”.
 
Không chỉ vậy, các hoạt động nghĩa tình đồng đội ở các chi hội được duy trì thường xuyên như giúp các gia đình hội viên nghèo tu sửa, làm nhà mới; thăm hỏi khi ốm đau, hoạn nạn; cùng chính quyền và các đoàn thể ủng hộ, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công nhân dịp tết Nguyên đán, ngày 27/7. Hội viên còn tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học và ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai… gần 10 triệu đồng/năm. Với những nỗ lực phấn đấu, nhiều năm liên tục, Hội CCB xã Tân Đồng được Hội cấp trên công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Thạch Phong

Các tin khác
Lãnh đạo Cục THADS tỉnh trao giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua chuyên đề về tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong THADS.

YBĐT - Năm 2017, Cục Thi hành án dân sự đã giải quyết xong hơn 5.000 việc trong số có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ 95,8%. 


YBĐT - Năm 2017, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã tham mưu giúp UBND tỉnh mở 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại các địa phương.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn internet)

Hiện nay (26/12), ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam.

Các lực lượng chức năng thực hiện cứu nạn tại hiện trường xảy ra vụ việc.

YBĐT - Chiếc xe ôtô lao xuống sông Hồng khiến 2 người tử vong. Vụ việc vừa xảy ra tại thành phố Yên Bái  tối ngày 25/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục