Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/12/2017 | 7:56:28 AM

YBĐT - Với phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động phụ nữ, đa dạng hóa nội dung hoạt động theo hướng sát thực... Qua đó, huy động sức mạnh của phụ nữ, từng bước đưa nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp vào cuộc sống.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh thăm Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF.
Cán bộ Hội LHPN tỉnh thăm Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF.


Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tuyên truyền các nghị quyết từ cấp cơ sở, tới cấp tỉnh, bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Chị Giàng Thị Chư ở bản Tà Dông, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải - người xuất sắc giành giải Nhất Hội thi Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh và giải Nhì cấp Trung ương chia sẻ: "Kiên trì, nhẫn nại, phù hợp với đặc điểm địa phương là cách mà tôi và những cán bộ hội khác ở vùng cao đã làm để tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động đặc biệt là trong "Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Vì vậy, ở xã tôi đã có gần 200 hộ đạt 8 tiêu chí. Số hộ có nhà vệ sinh, sắp xếp nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng ngày một tăng, tình trạng vứt rác bừa bãi, thả rông gia súc hạn chế”.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội triển khai đồng bộ, sâu rộng dưới nhiều hình thức. Kết hợp thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và hai cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cùng nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Trong đó, thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và góp phần thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” xã Vân Hội, huyện Trấn Yên và xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ được Hội LHPN tỉnh chỉ đạo làm điểm. Từ đó rút kinh nghiệm, triển khai đồng loạt 9/9 huyện thị, thành phố trong tỉnh, tới 180/180 xã, phường.
 
Kết quả, toàn tỉnh đã có trên 148 nghìn gia đình hội viên được tuyên truyền về "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; duy trì 876 đoạn đường phụ nữ tự quản, 581 đoạn đường đã cắm biển, 70 đoạn đường trồng hoa; đào mới và duy trì trên 157 nghìn hố rác. Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, các hoạt động từ thiện nhân đạo cũng được các cấp Hội quan tâm chỉ đạo.
 
Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh đã kịp thời, vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước và hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh ủng hộ bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm để giúp đỡ người dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai với tổng trị giá gần 5,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cũng được các cấp Hội quan tâm triển khai sâu rộng. Từ đầu năm 2017, Hội đã phối hợp tổ chức 17 lớp học nghề cho trên 505 học viên, đặc biệt tập trung vào nghề may mặc để cung cấp nguồn lao động cho công ty may công nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Hội cũng đã tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm, sau tư vấn đã có 1.341 hội viên đến làm việc tại các công ty may, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh… Hội cũng tổ chức tốt các chương trình phối hợp với các ban, ngành và vận động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp gắn với phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
 
Các cấp Hội tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đã có 100% hộ nghèo có phụ nữ được các cấp Hội giúp đỡ (trong đó, có 9.830 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ).
 
Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: "Từ những kết quả của năm đầu thực hiện đưa nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp vào cuộc sống, năm 2018, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Minh Huyền

Các tin khác
Đối tượng Trần Thị Lý đã bị bắt giữ nhờ sự phối hợp giữa Bộ Công an hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

YBĐT - Tôi được đặc cách nhập cuộc với cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh để nghe các anh nói về nhiệm vụ tầm nã tội phạm. Ấn tượng đầu tiên của "kẻ ngoại đạo” như tôi chính là lính truy nã hôm nay không mặc quần áo cảnh sát, anh thì trong vai chạy xe ôm, anh lại nai nịt trong bộ quần áo công nhân điện lực màu vàng rực.

YBĐT - Chiều 28/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh về việc xếp hạng bệnh viện hạng I và tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Tiến-Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong năm 2017, cơ quan bảo hiểm xã hội đã chi hơn 270.300 tỷ đồng tiền giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Cô và trò Trường Mầm non Minh Huệ tặng quà cho các bạn nhỏ đang sinh sống tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái .

YBĐT - Trong nhiều năm qua, Trường Mầm non (MN) Minh Huệ, thành phố Yên Bái đặc biệt chú trọng việc giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) cho trẻ lồng ghép vào trong các nội dung giáo dục hàng ngày và thông qua việc tổ chức các hoạt động vui chơi, tham quan, trải nghiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục