Đã xuất cấp 127.000 tấn gạo hỗ trợ khó khăn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/12/2017 | 4:17:43 PM

Trong năm 2017, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã xuất cấp 127.000 tấn gạo, trị giá gần 1.200 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hàng dự trữ quốc gia luôn có sẵn trong kho và chậm nhất sau hai ngày có thể cấp phát đến những địa phương xa nhất khi có quyết định phân bổ của Thủ tướng và UBND các tỉnh. Đây là khẳng định của Tổng cục Dự trữ Nhà nước tại cuộc họp báo sáng nay (29/12) về hoạt động xuất cấp hàng dự trữ quốc gia trong năm 2017.

Trong năm nay, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã xuất cấp 127.000 tấn gạo, trị giá gần 1.200 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, hỗ trợ học sinh các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các dự án trồng rừng và hỗ trợ nhân dân thời điểm giáp hạt.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cấp xuất vật tư thiết bị cho các địa phương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Tổng cục Dự trữ Nhà nước cũng đã xuất cấp tổng giá trị hàng hóa gần 290 tỷ đồng bao gồm: xuồng, nhà bạt, phao áo, phao bè cứu sinh, máy phát điện, máy bơm chữa cháy...

Hàng dự trữ quốc gia luôn được chuẩn bị sẵn sàng đủ về số lượng và tiêu chuẩn chất lượng để kịp thời đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong tình huống đột xuất, cấp bách, góp phần giúp các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh và ổn định đời sống của người dân.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Sáng 29/12, Hợp tác xã (HTX) Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Minh Thành tổ chức Hội nghị tư vấn - chia sẻ về sức khỏe tình thương và sự phát triển tại Trung tâm Tư vấn và chăm sóc sức khỏe Thiện Thành, tổ 4, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng thông báo việc triển khai 3 số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận tố cáo tặng quà Tết trái quy định.

Cục Phòng chống tham nhũng đã mở 3 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp tố cáo về tham nhũng, tiêu cực và tặng quà trái quy định dịp Tết Nguyên đán 2018.

Hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta vào ngày mai.

Đội tuyển môn Ngữ văn được cô giáo hướng dẫn, định hướng, thỏa sức sáng tạo.

YBĐT - Cái nắng hanh hao nửa như đông còn, nửa như xuân tới thường khiến cho lòng người chộn rộn, bâng khuâng thì lại làm cho những cô cậu học trò Đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia của tỉnh đang ôn luyện tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành thêm động lực trước kỳ thi với một niềm tin sẽ đón xuân trong niềm vui, phấn khởi của những thành tích tốt nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục