Nghĩa tình VietinBank

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/1/2018 | 8:19:16 AM

YBĐT - Được sự chỉ đạo, phối hợp của UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng sự giúp đỡ, tài trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), năm nay, 200 hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ được đón tết trong những ngôi nhà mới.

Bà Đoàn Thị Bàn (ngồi trong), xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái vui mừng khi năm nay được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang.
Bà Đoàn Thị Bàn (ngồi trong), xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái vui mừng khi năm nay được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang.

Đối với những hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo yếu thế… việc có một ngôi nhà kiên cố, vững chãi luôn là niềm mơ ước, khát khao cháy bỏng. Được sự chỉ đạo, phối hợp của UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng sự giúp đỡ, tài trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), năm nay, 200 hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ được đón tết ấm áp trong những ngôi nhà mới. Đây là nguồn động viên lớn lao đối với các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo yếu thế, giúp họ bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Hiền ở thôn Tiền Phong, xã Minh Quân rạng ngời khi nói về ngôi nhà mới của mình. Bà xúc động chia sẻ: "Là mẹ liệt sĩ lại thuộc diện hộ nghèo, gia đình tôi không thể tin rằng có ngày được ở trong ngôi nhà khang trang như thế này. Nếu không có cấp ủy, chính quyền và đặc biệt là Ngân hàng VietinBank hỗ trợ gia đình tôi chắc chẳng bao giờ có được ngôi nhà mới. Tết năm nay sẽ là cái tết ấm cúng nhất đối với gia đình chúng tôi”.
 
Cũng giống như gia đình bà Hiền, gia đình bà Đoàn Thị Bàn ở thôn Thanh Hùng 1, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái năm nay sẽ được đón tết trong ngôi nhà khang trang nhờ có sự hỗ trợ của Ngân hàng VietinBank. Bà Bàn phấn khởi cho biết: "Ngày trước ở trong ngôi nhà cũ, dột nát cứ mưa gió là sợ lắm, sợ sập nhưng không có tiền sửa nên đành chịu, cứ để vậy ở. Giờ thì tốt quá rồi, có nhà mới, cả nhà tôi mừng, bà con làng xóm cũng mừng cho”.

Gia đình bà Hiền và bà Bàn chỉ là 2 trong số 200 gia đình chính sách, hộ nghèo yếu thế được nhận hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà ở do Ngân hàng VietinBank tài trợ. Sau hơn 1 năm triển khai chương trình, đã có 85 hộ gia đình chính sách người có công, 20 hộ gia đình hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nghèo khó khăn về nhà ở, 93 hộ có người mù khó khăn về nhà ở và 2 hộ nghèo được nhận hỗ trợ.
 
Trong đó, có 16 nhà tại thành phố Yên Bái, 27 nhà tại huyện Trấn Yên, 26 nhà tại huyện Yên Bình, 34 nhà tại huyện Văn Yên, 26 nhà tại huyện Lục Yên, 23 nhà tại huyện Văn Chấn, 28 nhà tại huyện Mù Cang Chải… Tổng kinh phí xây dựng là 26,1 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng VietinBank tài trợ 10 tỷ đồng, còn lại là kinh phí của các hộ dân và các nguồn hỗ trợ khác.
 
Từ năm 2011 đến nay, Ngân hàng VietinBank đã tài trợ xây dựng 620 nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Yên Bái; tặng 1.000 cặp phao cứu sinh, tài trợ thiết bị giáo dục, khắc phục hậu quả do mưa lũ...
 
Việc hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà vững chắc, khang trang là nền tảng giúp các hộ gia đình thoát nghèo nhanh, ổn định cuộc sống. Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả, còn nhiều hộ gia đình nghèo cần được quan tâm giúp đỡ, song với những nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, chắc chắn nhiều ngôi nhà nghĩa tình như thế này sẽ tiếp tục được xây dựng, đem niềm vui, hạnh phúc đến cho những người nghèo.

Với những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng VietinBank trong công tác an sinh xã hội, mỗi căn nhà được xây mới hay sửa chữa đều chứa đựng niềm vui, hạnh phúc của các hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo yếu thế và cộng đồng xã hội. Đến nay, cuộc sống của nhiều hộ dân ở các xã nghèo trong tỉnh đã được ổn định, no ấm hơn nhờ nguồn hỗ trợ trực tiếp và ý nghĩa này.
 
Đây là một trong những việc làm hết sức thiết thực của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương của Đảng, Chính phủ đối với công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Đồng thời, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, vẹn tròn đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ ngày nay với những đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.  
 
Mai Linh

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi vịt đẻ trứng của đoàn viên Sùng A Páo ở bản Đề Sủa, xã Lao Chải cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

YBĐT - Cùng với xung kích đi đầu phát triển kinh tế, tuổi trẻ huyện Mù Cang Chải còn tham gia nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa... 

Được vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Văn Chấn, gia đình ông Vũ Quang Hưng ở xã Đại Lịch đã đầu tư mua trâu, bò để phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT - Thông qua nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện đã có 78 hộ hội viên nông dân được vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Tuổi trẻ Yên Bái trong Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

YBĐT - Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, tuổi trẻ Yên Bái không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đưa tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh thăm, tặng quà động viên gia đình đoàn viên Bùi Thị Giang - công nhân lao động thuộc CĐCS Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF Trấn Yên bị hỏa hoạn.

YBĐT - Năm 2017 là năm diễn ra nhiều sự kiện với tổ chức công đoàn Yên Bái, là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp và thực hiện sắp xếp công đoàn ngành địa phương, công đoàn giáo dục cấp huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục