Đại hội Hội nữ Doanh nhân tỉnh Yên Bái lần thứ nhất

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2018 | 12:33:17 PM

YênBái - YBĐT – Ngày 24/1, Hội nữ Doanh nhân tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 – 2023. 


Dự Đại hội có các đồng chí: Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Công thương, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội nữ doanh nhân các tỉnh bạn. 

Hết năm 2017, toàn tỉnh có trên 1.700 doanh nghiệp, trong đó, do nữ làm chủ khoảng trên 300 doanh nghiệp, chiếm 18,04%, chủ yếu ở lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ, xây dựng và tư vấn giám sát. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng trao Quyết định thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái cho đồng chí Bùi Thị Sửu - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 4 câu lạc bộ nữ doanh nhân với gần 200 hội viên tham gia. Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, Hội phụ nữ các cấp, hỗ trợ cho 40 nữ doanh nhân vay vốn Quỹ Quốc gia về việc làm với số vốn 800 triệu đồng. Doanh thu, lợi nhuận và các khoản thu nộp ngân sách của các hội viên trong Câu lạc bộ đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm 2017, doanh thu các câu lạc bộ đạt trên 2.096 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 26,43 tỷ đồng, tạo việc làm cho 1.965 lao động với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. 

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, các chị em trong Câu lạc bộ còn tham gia vào hội thiện nguyện, thiện tâm của tỉnh. Ngoài nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các câu lạc bộ còn ủng hộ hàng tỷ đồng giúp đồng bào chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, tặng sim điện thoại cho bộ đội Trường Sa, ủng hộ học sinh nghèo vượt khó, phát cháo từ thiện.... 

Xuất phát từ nguyện vọng của các chị em trong Câu lạc bộ, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh xây dựng Đề án thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh. Đáp ứng nguyện vọng đó, cuối tháng 12/2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển không ngừng của lực lượng nữ doanh nhân Yên Bái trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh: Hội Nữ doanh nhân tỉnh ra đời sẽ tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ nhằm phát huy tài năng, trí tuệ, vai trò và sự đóng góp của các nữ doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của các hội viên. Hội cũng sẽ là nơi để các doanh nhân, doanh nghiệp nữ chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và kết nối kinh doanh. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội cần phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền; lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân, doanh nghiệp để kiến nghị, đề xuất các chủ trương, giải pháp phù hợp; làm tốt công tác thông tin, trang bị kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm quản trị, giúp chị em tiếp cận và nghiên cứu, áp dụng các chiến lược kinh doanh hiệu quả. 



Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội.

Đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương của tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi trong cơ chế chính sách, tích cực giải đáp những vướng mắc, tháo gỡ những khó khăn để các doanh nghiệp có điều kiện phát triển. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nữ doanh nhân tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 21 thành viên. Bà Bùi Thị Sửu – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 – 2023. 


Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Nhân viên y tế tiêm phòng cho trẻ tại Hà Nội.

Ngày 23-1, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trong năm 2017, các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực Đông Nam Á, đã tập trung nhiều nỗ lực để kiểm soát bệnh sởi.

Ảnh minh họa.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, tổng số giáo viên thừa của các cấp học so với tổng số giáo viên hiện nay là 40.264 người. Bài toán thừa-thiếu giáo viên vẫn đang khiến ngành giáo dục đau đầu tìm lời giải.

Ngành tòa án đẩy mạnh công tác xét xử lưu động.

YBĐT - Năm 2017, Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Yên Bái đã thụ lý 3.403 vụ, việc; đã giải quyết 3.332 vụ, việc, đạt tỷ lệ 98,2%. Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức 22 phiên tòa xét xử lưu động tại địa bàn nơi xảy ra tội phạm, điểm nóng về an ninh trật tự.


Trò chơi dân gian trong hội xuân ở thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Nếu Xên bản, xên mường được coi là yếu tố tâm linh thì Hạn khuống được coi là linh hồn trong đời sống văn hóa của người Thái Nghĩa Lộ. Đầu xuân năm mới cũng là một dịp các bản làng người Thái tổ chức Hạn khuống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục