Âu Lâu giữ vững an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2018 | 1:43:04 PM

YBĐT - Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cuối năm, Ban Công an xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái xây dựng kế hoạch triển khai mở đợt cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, trấn áp các loại tội phạm.

Ban Công an xã Âu Lâu làm thủ tục đăng ký hộ khẩu cho người dân.
Ban Công an xã Âu Lâu làm thủ tục đăng ký hộ khẩu cho người dân.

Theo đó, Công an xã với 13 đồng chí chia thành 2 tổ thường xuyên tuần tra, tổ chức cam kết không vi phạm pháp luật, không vận chuyển, sản xuất buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ đối với 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và từng hộ dân trên địa bàn.
 
Công an xã phân công từng công an viên thường xuyên theo dõi việc đăng ký, tạm trú, tạm vắng; thực hiện thường trực 24/24 giờ; công bố số điện thoại của trưởng, phó công an, công an viên người dân kịp thời thông báo khi có vụ việc xảy ra; đồng thời, duy trì hòm thư tố giác tội phạm. Năm 2017, trên địa bàn xã xảy ra 13 vụ việc, chủ yếu liên quan đến gây rối mất trật tự nơi công cộng.

Năm 2017, Ban Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã Âu Lâu đã phối hợp tuần tra 34 buổi với 136 lượt người tham gia. Đồng thời, phối hợp với hội đoàn thể trong xã cảm hóa và giúp đỡ 16 đối tượng tù tha để hòa nhập với cộng đồng. Tổ chức 20 buổi học tập cho 1.437 hộ và 3.57 lượt người tham gia về công tác phòng ngừa thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản cũng như tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Nhờ việc tuyên truyền tốt tới quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Ban Công an xã 33 nguồn tin, qua xác minh 21 nguồn tin có giá trị.
 
Cùng với đó, Ban Công an xã Âu Lâu còn xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm "2 không” (không để mất tài sản, không để mất tình làng nghĩa xóm), "2 giữ” (giữ người và giữ tài sản) tại thôn Trấn Thanh 1 và Trấn Thanh 2.
 
Đồng chí Nguyễn Duy Tân - Bí thư Chi bộ thôn Trấn Thanh 2 cho biết: "Trên địa bàn thôn có 36 hộ dân với 124 khẩu nhưng nhiều năm nay tình hình ANTT luôn giữ vững, không có tình trạng gây rối trật tự công cộng và trộm cắp xảy ra. Nhân dân rất yên tâm phát triển kinh tế”.
 
Bên cạnh đó, Ban Công an xã còn thường xuyên duy trì tốt 11 mô hình tự quản về ANTT, 13 hòm thư góp ý về ANTT, mang lại hiệu quả thiết thực, nêu cao ý thức cảnh giác, tự phòng ngừa, tự bảo vệ, tự hòa giải của người dân.

Đồng chí Bùi Ngọc Tâm - Trưởng ban Công an xã Âu Lâu cho biết: "Thời gian tới, Ban Công an xã sẽ tăng cường công tác tuần tra nhằm trấn áp các loại tội phạm. Đặc biệt, tập trung đấu tranh ngăn chặn với các hoạt động trộm cắp tài sản, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, tàng trữ, sử dụng pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm để nhân dân yên tâm đón tết và lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Quyết Thắng

Các tin khác
Tuyên truyền, vận động các hộ dân tại tuyến đường tự quản Yên Ninh.

YBĐT -Từ năm 2015 đến năm 2017, phường đã tổ chức 70 đợt ra quân, lập biên bản đối với 230 hộ vi phạm về biển hiệu, biển quảng cáo; ra 26 thông báo vận động các hộ tự tháo dỡ mái che, mái vẩy; tổ chức kẻ vạch ranh giới hành lang đường bộ; thu giữ 370 biển hộp di động, 520 bàn ghế bán nước.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

YBĐT – Ngày 24/1, Hội nữ Doanh nhân tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 – 2023. 

Nhân viên y tế tiêm phòng cho trẻ tại Hà Nội.

Ngày 23-1, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trong năm 2017, các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực Đông Nam Á, đã tập trung nhiều nỗ lực để kiểm soát bệnh sởi.

Ảnh minh họa.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, tổng số giáo viên thừa của các cấp học so với tổng số giáo viên hiện nay là 40.264 người. Bài toán thừa-thiếu giáo viên vẫn đang khiến ngành giáo dục đau đầu tìm lời giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục