WHO tài trợ 21 triệu USD giúp Việt Nam nâng cao năng lực y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2018 | 2:37:04 PM

Ngày 24/1, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức Hội nghị khởi động Chương trình Hợp tác y tế cho giai đoạn 2018 - 2019.

Chăm sóc sức khỏe toàn dân sẽ là một trong những trọng tâm của Chương trình hợp tác.
Chăm sóc sức khỏe toàn dân sẽ là một trong những trọng tâm của Chương trình hợp tác.

Theo đó, Chương trình Hợp tác y tế sẽ bắt đầu được thực hiện từ tháng 1/2018 đến tháng 12/2019 với tổng ngân sách cam kết tài trợ ước tính 21 triệu USD (tương đương 489 tỷ đồng).

who tai tro 21 trieu usd giup viet nam nang cao nang luc y te
Hội nghị khởi động Chương trình Hợp tác y tế cho giai đoạn 2018 - 2019 ngày 24/1. (Ảnh: V.M)
Theo Chương trình hợp tác tài khoá mới này, Bộ Y tế và WHO sẽ phối hợp cùng tăng cường năng lực của hệ thống y tế nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ có chất lượng và bình đẳng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là nhóm người nghèo và dễ bị tổn thương; đáp ứng gánh nặng của các bệnh truyền nhiễm và không lây nhiễm, các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng khác; cung cấp dịch vụ có chất lượng ở tuyến y tế cơ sở; nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài chính y tế; tăng cường các quy định về dược phẩm, vaccine và các sản phẩm y tế để đảm bảo tiếp cận tốt hơn với các loại thuốc thiết yếu và công nghệ y tế.

Gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam đang thay đổi rõ rệt, chuyển dần từ mắc các bệnh truyền nhiễm sang các bệnh không lây nhiễm (NCDs) và vấn đề già hóa dân số. Ước tính, bệnh không lây nhiễm chiếm khoảng 73% tổng số ca tử vong, trong khi tỷ lệ dân số già từ 60 tuổi trở lên đã chiếm 10% dân số vào năm 2014.

Đồng thời, suy dinh dưỡng – đặc biệt là tỷ lệ thấp còi ở trẻ em, tử vong mẹ và tử vong ở trẻ sơ sinh tiếp tục ảnh hưởng không cân xứng đến những nhóm người dễ bị tổn thương nhất. Ngoài ra, các bệnh truyền nhiễm tiếp tục là một vấn đề, các bệnh truyền nhiễm mới nổi là một mối đe dọa đối với an ninh y tế của Việt Nam.

Ngoài ra, nội dung mở rộng bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân là một trong những lĩnh vực ưu tiên, trọng tâm trong chương trình nghị sự của Chính phủ nhằm giải quyết các vấn đề y tế hiện nay ở Việt Nam.

Với những mục tiêu này, Chương trình Hợp tác y tế sẽ hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật cho phía Việt Nam nhằm giải quyết những thách thức về tình hình sức khỏe hiện nay.
 
(Theo baoquocte.vn)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Sáng 24-1, Bộ Giáo dục-Đào tạo ( GD-ĐT) vừa công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trước tết cổ truyền cả tháng, những chợ đào rừng miền Tây đã bắt đầu hoạt động khá nhộn nhịp.

YBĐT - Gần một tháng nữa mới đến tết cổ truyền nhưng trên các cung đường miền Tây về huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, không khí xuân đã tràn ngập khắp nơi với hình ảnh những cây đào rừng được bày bán từ rất sớm và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách.

Ban Công an xã Âu Lâu làm thủ tục đăng ký hộ khẩu cho người dân.

YBĐT - Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cuối năm, Ban Công an xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái xây dựng kế hoạch triển khai mở đợt cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, trấn áp các loại tội phạm.

Tuyên truyền, vận động các hộ dân tại tuyến đường tự quản Yên Ninh.

YBĐT -Từ năm 2015 đến năm 2017, phường đã tổ chức 70 đợt ra quân, lập biên bản đối với 230 hộ vi phạm về biển hiệu, biển quảng cáo; ra 26 thông báo vận động các hộ tự tháo dỡ mái che, mái vẩy; tổ chức kẻ vạch ranh giới hành lang đường bộ; thu giữ 370 biển hộp di động, 520 bàn ghế bán nước.



Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục