Hội Đông y tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2018 | 3:04:58 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 24/1, Hội Đông y tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hinh - Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam.

Đồng chí Phạm Hinh - Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phấn đấu, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội năm 2017.
Đồng chí Phạm Hinh - Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phấn đấu, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội năm 2017.

Hội Đông y tỉnh Yên Bái có trên 1.550 hội viên. Năm 2017, toàn tỉnh có trên 620.300 lượt người được khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại các bệnh viện, các phòng chẩn trị lồng ghép tại các cơ sở y tế. Trên 77.700 lượt người được khám chữa bệnh tại các phòng chẩn trị tư nhân và các cơ sở khác.
 
Trong năm, các cấp Hội vận động, hướng dẫn nhân dân trồng mới và tu bổ được 862 vườn thuốc nam, góp phần bảo tồn và phát triển cây thuốc bản địa, chủ yếu là cây đinh lăng, húng quế, hoài sơn, sa nhân, xạ đen, nghệ, mạch môn, gừng, sơn tra, quế... 

Nhờ đó, toàn tỉnh đã có 134 tấn dược liệu thô được khai thác và trên 120 tấn dược liệu được bào chế. Bên cạnh đó, Hội Đông y tỉnh còn tổ chức nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho các hội viên như: tổ chức Hội thảo phổ biến kiến thức chữa bệnh gan, thận. 
 
Năm 2018, Hội Đông y tỉnh Yên Bái phấn đấu toàn tỉnh có khoảng 20% lượt người được khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tuyến tỉnh; 25% được khám ở tuyến huyện và 40% được khám ở tuyến xã. Triển khai trồng cây thuốc ở 300 hộ tại 2 huyện Văn Yên và Yên Bình...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Hội Đông y tỉnh tiếp tục tập trung phát triển y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại trong khám chữa bệnh cho nhân dân; làm tốt công tác thừa kế, phát huy, phát triển đông y, bảo tồn văn hóa dân tộc; củng cố và nâng cao chất lượng chuyên môn trong các cơ sở khám chữa bệnh, các bệnh viện, các phòng chẩn trị, các hội viên tiếp tục phát huy tốt khả năng chuyên môn trong khám và điều trị bệnh.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội Đông y tỉnh tăng cường công tác bảo tồn, phát triển cây dược liệu, tổ chức bào chế, chế biến thuốc đạt chất lượng, đem lại thu nhập kinh tế cao từ việc trồng dược liệu cho nhân dân.

Nhân dịp này, Hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phấn đấu, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội năm 2017. Hội Đông y tỉnh Yên Bái tặng giấy khen cho 19 tập thể và 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phấn đấu, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội năm 2017.

Thu Hiền

Các tin khác
Chăm sóc sức khỏe toàn dân sẽ là một trong những trọng tâm của Chương trình hợp tác.

Ngày 24/1, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức Hội nghị khởi động Chương trình Hợp tác y tế cho giai đoạn 2018 - 2019.

Ảnh minh hoạ.

Sáng 24-1, Bộ Giáo dục-Đào tạo ( GD-ĐT) vừa công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trước tết cổ truyền cả tháng, những chợ đào rừng miền Tây đã bắt đầu hoạt động khá nhộn nhịp.

YBĐT - Gần một tháng nữa mới đến tết cổ truyền nhưng trên các cung đường miền Tây về huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, không khí xuân đã tràn ngập khắp nơi với hình ảnh những cây đào rừng được bày bán từ rất sớm và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách.

Ban Công an xã Âu Lâu làm thủ tục đăng ký hộ khẩu cho người dân.

YBĐT - Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cuối năm, Ban Công an xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái xây dựng kế hoạch triển khai mở đợt cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, trấn áp các loại tội phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục