Kết nối vì mọi người, ở mọi nơi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2018 | 11:05:39 AM

YBĐT - Năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo với phương châm "Đổi mới, kết nối vì mọi người, ở mọi nơi”. 

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại nặng do thiên tai.
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại nặng do thiên tai.

Theo ông Nguyễn Bình Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, năm 2017, chất lượng phong trào của các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã được nâng lên, nội dung, phương thức hoạt động đã có bước đổi mới.

Hội CTĐ từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai nhiều chương trình hành động về trợ giúp nhân đạo, giảm nghèo; phòng chống dịch bệnh, thiên tai; phòng ngừa, ứng phó thảm họa; hỗ trợ người nghèo, hiến máu tình nguyện… Đồng thời, phát động các cuộc vận động, xây dựng các mô hình nhân đạo như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; " Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”; mô hình nồi cháo nhân đạo, đội xe ôm tình nguyện, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện… Thông qua đó, huy động nhiều nguồn lực xã hội trợ giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được các cấp Hội, cán bộ, hội viên, các tình nguyện viên hưởng ứng tham gia nhiệt tình và thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, nhân dân trong và ngoài tỉnh. Với truyền thống "Lá lành đùm lá rách”, Hội đã vận động 7.867 suất quà, trị giá hơn 5 tỷ đồng, trao tặng cho 7.867 đối tượng.
 
Hội còn phát động Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thu hút  sự tham gia đông đảo của các cấp, các ngành, các tổ chức và nhân. Trong năm, Hội khảo sát và lập hồ sơ 1.215 địa chỉ nhân đạo cần giúp đỡ và 502 địa chỉ đã được các cấp Hội CTĐ trợ giúp; giới thiệu cho các cơ quan, đơn vị trường học, cá nhân hảo tâm trợ giúp 127 địa chỉ.
 
Bên cạnh việc hỗ trợ, tặng tiền, hàng hoá, Tỉnh hội còn có những hình thức giúp đỡ mang tính phát triển kinh tế bền vững cho các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Hội đã chuyển giao 11 con bò giống từ Dự án Ngân hàng bò tại các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, thành phố Yên Bái, trị giá 140 triệu đồng.
 
Đầu năm, Hội phối hợp với các cơ quan liên quan, nhà tài trợ, Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, huyện tổ chức 10 đợt khám chữa bệnh và cấp thuốc, tặng quà miễn phí khám chữa bệnh lưu động tới các vùng xa xôi, hẻo lánh, vùng ít có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế thông qua các đoàn thầy thuốc tình nguyện; tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 7.909 lượt người.
 
Năm 2017, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều đợt mưa to gây sạt lở đất, lũ quét, lũ ống, đặc biệt trận lũ quét xảy ra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Hội đã chỉ đạo các cấp Hội phối hợp với chính quyền địa phương huy động mọi lực lượng tham gia cứu giúp dân khắc phục hậu quả, theo dõi diễn biến của mưa lũ để chủ động phòng, tránh, ổn định đời sống cho dân. Hội CTĐ tỉnh thành lập đoàn công tác đến trực tiếp thăm hỏi, động viên kịp thời các hộ dân có người bị chết, mất tích, thiệt hại nặng do thiên tai.
 
Bên cạnh đi cứu trợ cho đồng bào, Hội CTĐ đẩy mạnh tuyên truyền, huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước đến cứu trợ đồng bào bị lũ lụt. Đến nay, các cấp Hội tiếp nhận và phân bổ trao hỗ trợ tiền, hàng hóa thiết yếu ủng hộ nhân dân bị thiệt hại với số tiền gần 7,5 tỷ đồng... Trong năm, Hội còn duy trì tổ chức hoạt động của 18 câu lạc bộ tuyên truyền vận động, hiến máu tình nguyện với tổng số 646 thành viên, đã có 6.000 người đăng ký hiến máu, số đơn vị máu thu được đạt 99% so với kế hoạch năm...

Hoạt động nhân đạo, từ thiện do Hội CTĐ tỉnh thực hiện ngày càng đạt hiệu quả thiết thực. Các hoạt động của Hội ngày càng phát triển, nhân rộng, giúp nhiều đối tượng hưởng lợi, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT -  Toàn huyện Văn Yên có 3.580 hộ đăng ký "Gia đình học tập”, qua đánh giá có trên 90% tổng số hộ đạt danh hiệu; có 30 chi hội thôn, khu phố đạt "Cộng đồng học tập” cấp thôn, 7 dòng họ đạt "Dòng họ học tập”, 15 đơn vị đạt "Đơn vị học tập”.

Giờ chào cờ đầu tuần của giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và trung học cơ sở Lê Hồng Phong.

YBĐT - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Lê Hồng Phong, thị xã Nghĩa Lộ là một trường có tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số đông. 

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

YBĐT - Nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại huyện Lục Yên, Yên Bình, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây.

An ninh trật tự được giữ vững, người dân xã Đại Sơn yên tâm phát triển kinh tế.  (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Nằm ở phía Đông Nam huyện Văn Yên, tiếp giáp với các xã: Nà Hẩu, Mỏ Vàng, An Thịnh, Đại Phác... có điều kiện thuận lợi để người dân giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội song cũng đặt ra cho công tác phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn ma túy của xã Đại Sơn không ít khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục