Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2018 | 5:12:09 PM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 26/1, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ II (mở rộng), nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đồng chí Vương Văn Bằng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2017”.
Đồng chí Vương Văn Bằng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2017”.


Công đoàn Viên chức tỉnh hiện có 50 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số 3.611 cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ), 100% là đoàn viên công đoàn. 

Năm 2017, các CĐCS đã chủ động phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống cho đoàn viên; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho đoàn viên, người lao động đi tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp với học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn.
 
Trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên và người lao động, các CĐCS đã phối hợp triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tiếp tục được các CĐCS phát động sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị đạt hiệu quả.
 
Trong năm, đã có 21 đơn vị có đề tài nghiên cứu cấp tỉnh và nhiều sáng kiến kinh nghiệm, tiêu biểu như: CĐCS Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông... Các CĐCS đã triển khai thực hiện tốt phong trào "Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” nên đã có hơn 1.600 nữ CBCCVCLĐ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”...

Năm 2018, các CĐCS tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động; đổi mới, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua...; phấn đấu 100% CBCCVCLĐ được tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; 100% CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức; 100% cơ quan, đơn vị đạt "Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”; 98% CBCCVCLĐ tham gia ủng hộ các loại quỹ nhân đạo, từ thiện do Liên đoàn Lao động tỉnh và tỉnh phát động...
 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2017” nhận giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng cờ toàn diện cho Công đoàn Viên chức tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2017”; chia tay đồng chí Trần Thị Hoan – nguyên Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh về nghỉ chế độ.

Hồng Oanh

Các tin khác

Hôm nay 26/1, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm đảm bảo an ninh an toàn cho học sinh, sinh viên (HSSV) trong các hoạt động cổ vũ đội bóng U23 Việt Nam.

Rà soát thông tin của người lao động tại BHXH.

Kế hoạch năm 2018, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ thực hiện thanh tra chuyên ngành, liên ngành và kiểm tra tại 30 tỉnh, thành phố.

Băng giá xuất hiện dày đặc, bao phủ núi đồi ở bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải ngày 1/11 vừa qua.

Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái cho biết, chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

EVN hoãn mọi lịch cắt điện phục vụ  người dân theo dõi U23 Việt Nam.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị thành viên hoãn toàn bộ lịch cắt điện để phục vụ người dân theo dõi U23 Việt Nam thi đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục