Yên Bái: Một học sinh đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2018 | 3:26:24 PM

YênBái - YBĐT - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả k

ỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2018.

Em Nguyễn Đình Hoàng (người đứng bên trái) đạt giải Nhất môn Hóa học.
Em Nguyễn Đình Hoàng (người đứng bên trái) đạt giải Nhất môn Hóa học.

Theo đó, tỉnh Yên Bái có 24 em đạt giải ở các môn. Trong đó, Toán có 3 giải, Vật lí 6 giải, Hóa học 3 giải, Sinh học 2 giải, Tin học 1 giải, Ngữ văn 1 giải, Lịch sử 3 giải, Địa lí 4 giải và Tiếng Anh 1 giải.
 
Đặc biệt, Yên Bái có học sinh đạt giải Nhất môn Hoá Học, đó là em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 11 Hóa, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.
 
Em Nguyễn Đình Hoàng sẽ được tham dự vòng loại khu vực Olympic Hóa học Châu Á  - Thái Bình Dương. Tỉnh Yên Bái cũng đã từng có một học sinh đạt giải khuyến khích tại Olympic Vật lý châu Á năm 2015.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2018 diễn ra từ ngày 11-13/1, tỉnh Yên Bái có 52 em tham dự ở các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ và Tin học.

Thanh Ba

Các tin khác
Thí sinh Việt Nam dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44.

Tổng cục Dạy nghề cho biết, sẽ có 26 nghề tham gia thi tại Kỳ thi Tay nghề quốc gia lần thứ 10 diễn ra vào tháng 5 năm 2018.

Người dân thôn Nậm Tọ, xã Thạch Lương làm nghề đan mây, tre.

YBĐT - Năm 2017, huyện đã đào tạo nghề được cho trên 3.000 người, đạt 120% kế hoạch, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 38%.

Trong những ngày rét đậm, rét hại, các em học sinh vùng cao Mù Cang Chải được quan tâm tăng cường dinh dưỡng trong bữa ăn, bảo đảm sức khỏe.

YBĐT - Để đối phó với tình hình thời tiết rét đậm từ ngày 26/1, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mù Cang Chải tiếp tục chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường phòng, chống rét cho học sinh.

Chi hội Phụ nữ thôn 9, xã Việt Thành chăm sóc đường hoa.

YBĐT - Con đường thôn 9, xã Việt Thành thời điểm này rực rỡ sắc đỏ, hồng, vàng của những khóm mào gà, bỏng, cúc… Đây là thành quả của chị em thôn 9 trong suốt 3 tháng qua. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục