Yên Bái tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường và rét đậm, rét hại từ ngày mai

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/2/2018 | 1:44:15 PM

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, ngày mai (2/2), không khí lạnh tiếp tục tăng cường và gây ra rét đậm, rét hại tại tỉnh Yên Bái.

Nhiệt độ ở vùng cao có thể xuống dưới 3 độ.
Nhiệt độ ở vùng cao có thể xuống dưới 3 độ.


Hiện nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét hại diện rộng. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa nhỏ vài nơi, thời tiết xảy ra rét hại.

Dự báo, không khí lạnh được tăng cường liên tục và được bổ sung tiếp vào ngày 2, ngày 5 và ngày 8/2. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường liên tục xuống phía Nam, nên các khu vực trong tỉnh có mưa nhỏ vài nơi, trời tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại. Đợt rét đậm, rét hại này kéo dài đến khoảng ngày 11/2 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 6 - 8oC (vùng cao 3 - 5oC). Vùng núi cao đề phòng xảy ra băng giá, sương muối.

Người dân cần chú ý giữ ấm cho cơ thể, chăm sóc sức khỏe người già, người bệnh huyết áp, tim mạch và trẻ em; cần che chắn chuồng trại giữ ấm cho gia súc gia cầm.
 
ĐÀI KTTV YÊN BÁI

Các tin khác
Giờ lên lớp của thầy và trò Trường THCS thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm học 2017 - 2018, Trường THCS thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đạt 40 giải, trong đó có 5 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 23 giải khuyến khích; năm học trước 2016 - 2017 nhà trường có 31 lượt học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp tỉnh, trong đó 3 giải nhất, 5 giải nhì, 11 giải ba và 12 giải khuyến khích. Đây là thành tích đáng tự hào của một ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn.

Các bé lớp mẫu giáo 4 tuổi ở Nhóm trẻ cộng đồng thuộc Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh Yên Bái hào hứng khi được đi chợ tết.

YBĐT - Chị Trần Việt Hà - phụ huynh bé Lộc Châu Anh cho biết: "Đi học về thấy con mình dặn là mẹ cho con xin đồng tiền để mai con đi chợ tết với các bạn. Mẹ nhớ mặc cho con quần áo đẹp nhé. Con rất hào hứng với hoạt động này”. Không chỉ có vậy, việc hướng dẫn trẻ làm những món ẩm thực đặc trưng trong ngày tết là một trong những hoạt động vô cùng hấp dẫn, cuốn hút trẻ. 

Cán bộ phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái tuyên truyền pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

YBĐT - Năm 2017, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp 1.803 lượt công dân đến trụ sở các cơ quan Nhà nước thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (so với cùng kỳ năm 2016, số lượt tiếp công dân tăng 96 lượt, bằng 105%).

Hàng trăm đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu ra quân khai hoang ruộng bậc thang tại xã Bản Công.

YBĐT - Năm 2017, Huyện đoàn Trạm Tấu tổ chức ra quân thực hiện trên 62 công trình, phần việc, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thu hút trên 8.500 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục