Khi công tác tuyên truyền, giáo dục được coi trọng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2018 | 8:41:35 AM

YBĐT - Năm 2017, ngành giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải (thứ nhất bên phải) nhận Cờ thi đua xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an năm 2017.
Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải (thứ nhất bên phải) nhận Cờ thi đua xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an năm 2017.


Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, đồng chí Bùi Danh Tú - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: "Có được kết quả tốt đẹp trên lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) mà cụ thể ở đây là năm 2017 Yên Bái giảm cả ba tiêu chí: số người chết, số người bị thương và số vụ tai nạn. Chúng tôi đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm tạo ra sự chuyển biến về nhận thức và hành động của người tham gia giao thông”.

Ngành GTVT liên quan rất nhiều đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, trong đó có vấn đề về bảo đảm trật tự ATGT. Muốn giữ gìn được an ninh trật tự, không gây rối công cộng, không ùn tắc giao thông, không gây ra những vụ tai nạn giao thông... thì công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông là vô cùng quan trọng.
 
Nắm bắt được vấn đề này, Sở đã chỉ đạo các cán bộ, công nhân viên chức trong ngành phải nghiêm túc thực hiện pháp luật về lĩnh vực trật tự ATGT, phải ký cam kết thực hiện. Bên cạnh lực lượng thanh tra giao thông là nòng cốt để phối hợp với các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nhất là về lĩnh vực trật tự ATGT thì đội ngũ đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên là những người tích cực tham gia vào nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn luật.

Hàng năm, Sở đều có những văn bản, kế hoạch chỉ đạo, tuyên truyền về vấn đề này; đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành GTVT nhận thức đúng và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Sở thường xuyên, tích cực tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ dưới mọi hình thức đến người dân như: dùng loa đài tuyên truyền lưu động vào dịp lễ, tết; đặc biệt là tuyên truyền bằng miệng tới các đối tượng là trẻ em, vị thành niên hiểu biết và chấp hành ngay từ khi còn nhỏ, để giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn giao thông đường bộ cho trẻ em, từ đó các bậc phụ huynh thường xuyên nhắc nhở con em tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ như: đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không uống rượu, bia và các chất kích thích khác bị cấm khi tham gia giao thông...

Năm vừa qua, Sở đã chủ động tích cực phối hợp với các nhà trường trên địa bàn tỉnh tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền cho trên 14.000 học sinh và các thầy, cô giáo. Việc giáo dục cho các em học sinh không chỉ giúp các em hình thành ý thức ngay từ khi còn nhỏ mà còn lan truyền đến các bậc phụ huynh cũng phải nâng cao ý thức, thường xuyên nhắc nhở con em tự giác chấp hành pháp luật về giao thông.
 
Trên lĩnh vực đường thủy, Sở đã tiến hành rà soát, hoàn thiện các quy định về ATGT đường thủy; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan quản lý đường thủy nội địa phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra các điều kiện an toàn của các bến đò ngang, phương tiện thủy đưa đón người dân qua sông. Chi Hội Luật gia của Sở đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức tập huấn triển khai các văn bản chuyên ngành về giao thông đường thủy cho các đối tượng trong ngành GTVT và tổ chức 2 lớp cho trên 200 người là chủ bến, bãi, người lái tàu, thuyền thuộc 13 xã trọng điểm huyện Lục Yên, Yên Bình.
 
Ngoài ra, còn phát cho các chủ phương tiện thủy chở khách trên sông, hồ 450 dụng cụ nổi, áo phao và hướng dẫn cách sử dụng cho các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện thủy, từ đó, chủ phương tiện và người lái hướng dẫn cho hành khách.

Với phương châm, mỗi cán bộ, công nhân viên chức trong ngành GTVT phải là một tuyên truyền viên tích cực về lĩnh vực giữ gìn trật tự ATGT, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật nói chung và pháp luật về giao thông nói riêng đã được ngành GTVT Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần quan trọng nhằm bảo đảm trật tự ATGT.

Lê Phiên

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho công nhân lao động tại công trường cầu Bách Lẫm.

YBĐT - Chiều 8/2, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đã đến kiểm tra tiến độ thi công và thăm hỏi, tặng quà, chúc tết đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân đang xây dựng công trình cầu Bách Lẫm và cầu Tuần Quán nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Nét xuân.

YBĐT - Xuân đã đến. Trăm hoa đua nở, rót vào đời muôn vàn hương thơm sắc thắm. Chơi hoa ngày tết là thú vui tao nhã và đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Cán bộ tổ tăng cường công tác về thăm lại gia đình anh Giàng A Sáu.

YBĐT - Tăng cường tổ công tác về các xã trọng điểm là một chủ trương hết sức đúng đắn của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh. Sau 7 năm triển khai thực hiện, đã có hàng chục tổ tăng cường với các thành viên là cán bộ, chiến sỹ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, đội nghiệp vụ công an huyện Trấn Yên đã về các thôn, bản vùng sâu, vùng xa để cùng ăn, cùng ở, cùng làm với đồn

YBĐT - Trong tâm thức người Việt, tục thả cá chép phóng sinh trong ngày tết ông Công, ông Táo vốn là một lễ tục đẹp, mang nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, thả cá thế nào để vừa mang ý nghĩa tâm linh vừa với mục đích tái tạo nguồn lợi và bảo vệ môi trường là điều mà không phải ai cũng ý thức đầy đủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục