Trung tâm Y tế Văn Yên nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2018 | 3:16:03 PM

YBĐT - Năm 2017, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã khám chữa bệnh cho 313.881 lượt người bệnh, đạt 113% kế hoạch đề ra.

Trong đó, khám dự phòng 74.570 lượt, khám bảo hiểm y tế 227.288 trường hợp và khám thu viện phí trên 12.000 lượt. Qua đánh giá, tỷ lệ hài lòng người bệnh với dịch vụ của Trung tâm đạt 90,5%. Đặc biệt, Trung tâm đã thực hiện 954 kỹ thuật vượt tuyến như: các phẫu thuật nội soi, nội soi tiêu hóa; chăm sóc sơ sinh non yếu... 

Công tác phòng, chống dịch bệnh được chủ động, không để xảy vụ dịch bệnh trên địa bàn; các chương trình y tế được triển khai, thực hiện tốt góp phần quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Được biết, ngoài các khoa, phòng điều trị và khối dự phòng, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên còn có 2 phòng khám đa khoa khu vực tại các xã Phong Dụ Hạ, An Bình và 25 trạm y tế xã với tổng số 190 giường bệnh.

Năm 2018, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên sẽ tiếp tục các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn... 

Trước mắt, trong dịp tết Nguyên đán, Trung tâm sẽ thực hiện tốt kế hoạch trực tết, cụ thể từ các khoa phòng đến phòng khám khu vực và trạm y tế, đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân và các tình huống xảy ra trong dịp tết.

Quang Tuấn - Quyết Thắng

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi bò của hộ gia đình ông Phạm Xuân Tính, thôn Phố Nhoi, xã Yên Hưng.

YBĐT - Yên Hưng có được như ngày hôm nay là do xã đã khơi dậy nguồn nội lực trong nhân dân phục vụ xây dựng các công trình phúc lợi, kết cấu hạ tầng kinh tế kỹ thuật, các công trình văn hóa - xã hội. 

Người dân xã Hát Lừu giúp nhau dựng nhà, đón tết.

YBĐT - Hát Lừu, huyện Trạm Tấu - nơi từng chịu sự tàn phá nặng nề của lũ ống lịch sử, nay trên đồng đất ấy, bản làng ấy, những ngôi nhà mới đã được dựng lên, nhiều thửa ruộng mạ đã lên xanh.

Ông Thào A Dê - Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Khắt cùng giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Khắt, vận động người dân tiếp tục tham gia lớp học phổ cập giáo dục sau biết chữ.

YBĐT - Cách trung tâm huyện Mù Cang Chải 30km, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải với 9 thôn, bản đều cách trung tâm 3 km trở lên, ở đây hầu hết là người Mông. Theo số liệu thống kê, Nậm Khắt chưa đạt được chỉ tiêu theo tiêu chuẩn ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, tỷ lệ biết chữ trong độ tuổi từ 15 đến 35 theo quy định phải đạt 90%, song hiện tại x

Công an xã Tà Xi Láng rà soát hồ sơ người nghiện ma túy.

YBĐT -Tà Xi Láng trước đây là một trong những điểm nóng về trồng cây thuốc phiện, buôn bán sử dụng trái phép chất ma túy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục