Tân Lập bảo đảm an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2018 | 2:04:58 PM

YBĐT -Xã đã xây dựng 2 mô hình "Bóng điện an ninh” ở tổ 1 và tổ 2 thôn Bản Hạ với chiều dài gần 2 km. 

Công an xã Tân Lập triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Công an xã Tân Lập triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.


Năm 2017, Ban Công an xã Tân Lập, huyện Lục Yên đã tiến hành tuần tra trật tự an toàn giao thông 25 ca với 93 lượt cán bộ tham gia bằng 321 giờ, qua đó phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 35 trường hợp. Bên cạnh công tác tuần tra, Ban Công an xã Tân Lập đã phối hợp với các hội đoàn thể trong xã tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ 12 buổi với 850 lượt hộ nhân dân trên địa bàn xã tham gia.

Cũng nhờ công tác tuyên truyền, vận động mà ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân được nâng lên. Năm 2017, trên địa bàn xã không xảy ra trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Bên cạnh đó, trên địa bàn xã đã xây dựng 2 mô hình "Bóng điện an ninh” ở tổ 1 và tổ 2 thôn Bản Hạ với chiều dài gần 2 km.
 
Anh Nguyễn Văn Côn ở thôn Bản Hạ cho biết: "Cũng nhờ mô hình này mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn bảo đảm. Người dân khi đi lại buổi tối thuận tiện và chúng tôi rất phấn khởi”.

Ngoài ra, Ban Công an xã còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn, tụ điểm phức tạp về hình sự, tệ nạn xã hội; quản lý tốt 15 đối tượng hưởng án treo. Nhiều năm liền, trên địa bàn xã không có đối tượng nghiện ma túy trong diện có hồ sơ quản lý.
 
Tết Nguyên đán cũng là dịp người dân tổ chức các chuyến đi chơi, thăm hỏi người thân, bạn bè nên vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được Công an xã đặc biệt quan tâm. Theo đó, Công an xã đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Đồng chí Dương Vũ Hào - Trưởng ban Công xã Tân Lập cho biết: "Dịp này, chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng cùng các đoàn thể để tăng cường công tác tuần tra vũ trang cũng như đến từng gia đình vận động người dân cảnh giác với các loại tội phạm nhằm góp phần gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương trước, trong và sau tết. Đồng thời, nhắc nhở bà con đề phòng hỏa hoạn”.
 
Thời gian tới, lực lượng công an xã Tân Lập cần tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; tập trung lực lượng tăng cường công tác tuần tra, cắm chốt ở những địa bàn trọng điểm. Đồng thời, phát động sâu rộng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tự phòng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Quyết Thắng

Các tin khác
Toàn ngành y tế đã chủ động, tích cực chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là cơ sở y tế tuyến đầu.

YBĐT - Trước, trong những ngày tết, các đơn vị y tế thực hiện nghiêm việc trực theo 4 cấp gồm: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, xử lý thông tin đường dây nóng, trực hành chính hậu cần và bảo vệ. 

Lễ mừng thọ của các cụ cao niên thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

YBĐT - Mừng thọ từ lâu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng, lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm gần đây, vào mỗi dịp đầu xuân, cấp ủy, chính quyền, Hội Người cao tuổi (NCT) các cấp trên địa bàn tỉnh đều tổ chức Lễ mừng thọ cho các bậc cao niên, góp phần động viên khích lệ NCT "sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Cuộc họp hôm nay, ngày 27-2, của Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước nhằm chốt lại kết quả rà soát trước khi báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Đoàn viên thanh niên với các sản phẩm sáng tạo.

Với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”, Tháng Thanh niên 2018 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn triển khai với rất nhiều nội dung nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện đặc biệt là khả năng sáng tạo của thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục