Trạm Tấu bảo đảm học sinh ra lớp sau tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2018 | 3:13:40 PM

YBĐT - Khác với các kỳ nghỉ tết trước, tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh nói chung và ở Trạm Tấu nói riêng được nghỉ liền 14 ngày (từ ngày 12/2 tức 27 tết đến hết 25/2 tức mùng 10 tết).

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Trạm Tấu trong ngày đầu đến lớp sau kỳ nghỉ tết dài ngày.
Học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Trạm Tấu trong ngày đầu đến lớp sau kỳ nghỉ tết dài ngày.


Tuy thời gian nghỉ tết dài ngày, nhưng trong những ngày đầu trở lại trường sau tết, tỷ lệ học sinh ra lớp khá đông. Về cơ bản trong tuần đầu trở lại trường tỷ lệ học sinh ở bậc tiểu học ra lớp đạt trên 93%, THCS đạt 88%, mầm non đạt trên 85%.

Đồng chí Phạm Mạnh Tưởng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: "Năm học 2017 - 2018, Trạm Tấu có 26 trường, với 10.767 cháu, học sinh, trong đó mầm non có 3.106 cháu, tiểu học có 4.744 học sinh và THCS có 2.917 học sinh. Với đặc thù là huyện vùng cao, địa hình phức tạp, nhiều em nhà ở các thôn bản xa điểm trường học, nên việc học sinh nghỉ dài ngày ăn tết cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tỷ lệ chuyên cần. 

Rút kinh nghiệm từ những năm học trước, sau kỳ nghỉ tết, Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học tham mưu giúp cấp ủy, phối hợp với chính quyền địa phương thành lập ban vận động học sinh ra lớp, nhờ vậy tỷ lệ học sinh ra lớp sau tết đạt khá cao”.

Cũng như nhiều đơn vị trường học khác, để bảo đảm tỷ lệ học sinh ra lớp đầy đủ, trước khi nghỉ tết, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trạm Tấu đã thông báo và quán triệt các nội dung Công văn số 23 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về bảo đảm an ninh trật tự tại các trường học trên địa bàn huyện trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất, năm 2018.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hiền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trước ngày học sinh ra lớp, Ban Giám hiệu nhà trường đã thành lập các tổ phối hợp với chính quyền địa phương đến các thôn, bản, các hộ gia đình vận động học sinh ra lớp đúng thời gian, nhất là những học sinh có nguy cơ bỏ học. Nên đến nay, tỷ lệ học sinh ra lớp đạt trên 92%”.

Là huyện vùng cao, đời sống của nhân dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, một số gia đình chưa quan tâm đúng mực đến việc học của con em nên việc huy động học sinh đi học chuyên cần sau kỳ nghỉ tết luôn gặp nhiều khó khăn, nhất là các em học sinh bậc THCS, vì đây là lượng lao động đắc lực trong gia đình. 

Chính vì vậy, hàng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tham mưu giúp Huyện ủy ban hành chỉ thị về huy động học sinh ra lớp, chống bỏ học. UBND huyện ra kế hoạch thực hiện, chỉ đạo các xã, thị trấn huy động học sinh ra lớp, nhất là đầu năm học và thời điểm các ngày nghỉ lễ.
 
Cùng với đó, trước khi nghỉ tết, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện  đã chỉ đạo các đơn vị trường học phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền các xã tuyên truyền vận động học sinh sau kỳ nghỉ tết về tựu trường đúng thời gian quy định; trước khi bắt đầu ngày học đầu tiên, các đơn vị trường phân công giáo viên về các thôn bản tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp.
 
Trong đó, ban vận động học sinh ra lớp gồm: đại diện hội cha mẹ học sinh, già làng, trưởng bản, các đoàn thể, hội khuyến học, giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc vận động học sinh ra lớp đảm bảo tỷ lệ học sinh chuyên cần...

Với các giải pháp trên, nên tuần đầu tiên ra lớp sau kỳ nghỉ tết kéo dài cùng với tiết trời giá lạnh, nhưng học sinh vùng cao ở Trạm Tấu đã đến trường khá đầy đủ, với tỷ lệ chuyên cần bình quân đạt 90%, qua đó sẽ góp phần duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện như mục tiêu đặt ra.

Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Tính đến hết tháng 12/2017, Hội Phụ nữ (HPN) huyện Trấn Yên đã thu hút được 16.675 hội viên, chiếm 80% số phụ nữ trong độ tuổi từ 18 trở lên trên địa bàn huyện.

TBĐT - Sáng 5/3, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, thị xã Nghĩa Lộ đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.

Ảnh minh họa

Nắng nhiều sẽ duy trì hết hôm nay ở Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, nhiệt độ khoảng 28-31 độ.

Hiện nay, nhiều nữ công nhân lao động đã được đào tạo vận hành máy móc tự động trong sản xuất.

YBĐT - Ở  Yên Bái, nữ công nhân lao động chiếm đến trên 50% trong tổng số công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ở các đơn vị có tổ chức công đoàn do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục