SUDECOM Yên Bái tổ chức Hội nghị về "Phương pháp đánh giá chất lượng môi trường học tập có sự tham gia"

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/3/2018 | 10:39:46 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 15/3, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức Hội nghị về "Phương pháp đánh giá chất lượng môi trường học tập có sự tham gia".

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Chương trình Hội nghị nằm trong Dự án "Khuyến khích sự tham gia của các tổ chức xã hội, đoàn thể và học sinh trong việc thúc đẩy giáo dục có chất lượng, gìn giữ văn hóa và bản sắc dân tộc trong trường học" do cơ quan Liên minh châu Âu tài trợ qua tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam (SCI), đơn vị thực hiện Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, SUDECOM và Huyện đoàn Văn Chấn.
 
Dự án được thực hiện trong vòng 3 năm với mục tiêu thúc đẩy một xã hội dân sự toàn diện và có khả năng tạo cơ hội cho trẻ em các nhóm dân tộc thiểu số thực hiện các quyền cơ bản của mình và tích cực tham gia vào quá trình phát triển bền vững.
 
Tại Yên Bái, Dự án đã triển khai được gần 3 năm tại 10 trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn. Sau thời gian triển khai, các trường học được tham gia mô hình hoạt động do Dự án hỗ trợ đã có những kết quả rất đáng kích lệ.
 
Dự án đã tổ chức 3 đợt đánh giá môi trường học tập tại các trường, thành lập và duy trì các mô hình Hội đồng tự quản, các câu lạc bộ tại mỗi trường đã thực hiện 17 cuộc họp để lập kế hoạch, 17 cuộc họp để tổ chức triển khai các kế hoạch phát triển trường học, có 39 sáng kiến được phê duyệt và 31 sáng kiến đã được hỗ trợ thực hiện...

Tại Hội nghị, các đại biểu là các giáo viên, phụ huynh học sinh, học sinh, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành của tỉnh được nghe báo cáo tình hình hoạt động của Dự án, báo cáo đánh giá chất lượng môi trường học tập giai đoạn 2015 - 2017.
 
Đặc biệt, Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận, chia sẻ thông tin kinh nghiệm về phương pháp đánh giá chất lượng môi trường học tập có sự tham gia, những kết quả, tác động của phương pháp đánh giá...

Lê Thương

Các tin khác
Nụ cười rạng rỡ của người hâm mộ Nha Trang khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar tiến vào trận chung kết lịch sử.

Việt Nam xếp thứ 95, Phần Lan xếp thứ nhất trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2018 của Liên Hợp Quốc.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Báo Yên Bái và nhà tài trợ, y, bác sỹ của Phòng khám đã sử dụng thành thạo máy nội soi tai - mũi - họng.

YBĐT - Với chức năng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân 3 xã: Xuân Tầm, Phong Dụ Hạ và Phong Dụ Thượng, thời gian qua, Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành "cánh tay nối dài” của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Lãnh đạo Tổng Cục Thống kê, Cục Thống kê thành phố Hà Nội, Cục Thống kê Yên Bái và lãnh đạo địa phương khởi công xây dựng công trình.

YBĐT - Hưởng ứng Tháng thanh niên 2018, vừa qua, Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng cục Thống kê và Chi đoàn Cục Thống kê thành phố Hà Nội đã khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình bà Lương Thị Chí ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên. 

Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tiến hành phiên họp thứ 20.

Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đề ra mục tiêu chung là nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc hiến máu tình nguyện cứu người, phấn đấu đến năm 2022, tối thiểu đạt 2% dân số hiến máu và đạt tỷ lệ 100% hiến máu tình nguyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục