Bệnh viên Y học cổ truyền Yên Bái: Niềm tin từ chất lượng

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/3/2018 | 2:02:18 PM

YBĐT - Đó là sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền với các chẩn đoán cận lâm sàng của y học hiện đại dã góp phần nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, đặc biệt với nhiều bệnh nhân bị bệnh mãn tính. 

Với nhiều trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện đang phục vụ tốt công tác chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.
Với nhiều trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện đang phục vụ tốt công tác chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.

Cùng với y học hiện đại thì y học cổ truyền (YHCT) vẫn luôn giữ được vị trí khá quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh (KCB). Đặc biệt, nhờ có sự kết hợp hài hòa giữa YHCT với các chẩn đoán cận lâm sàng của y học hiện đại mà hiệu quả trong KCB được nâng lên rõ rệt, nhiều bệnh nhân bị bệnh mãn tính được điều trị và có kết quả khả quan. Điều này được thể hiện rõ trong công tác chăm sóc và KCB tại Bệnh viện YHCT tỉnh. 

Ông Hoàng Văn Hồng, 87 tuổi, ở thôn Liên Hiệp, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên bị rối loạn tuần hoàn não và ông Nguyễn Đức Thanh, 75 tuổi, ở tổ 3, thị trấn Yên Bình bị bệnh tim. Cả hai trường hợp này đều mắc các chứng bệnh mãn tính nhập viện với tinh thần lo lắng vì tình trạng bệnh tật phải điều trị dài ngày.
 
Thế nhưng sau khi vào viện, chỉ sau một thời gian ngắn điều trị, uống thuốc, thì tình trạng bệnh của các ông đã có tiến triển rất tốt cả về tinh thần, sức khỏe và đã được xuất viện. Được điều trị tại Bệnh viện YHCT các ông luôn có sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ y, bác sĩ trong mọi tình huống, lúc nào họ cũng nhẹ nhàng, ân cần hỏi thăm trong việc điều trị, thăm khám... Đó là cảm nhận của những người bệnh khi điều trị tại đây.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, con người, đặc biệt năm 2017, Bệnh viện được giao quyền tự chủ 100% kinh phí… Khó khăn là vậy, nhưng trong những năm qua, Bệnh viện luôn nỗ lực thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước; nâng cao y đức, rèn luyện y thuật; phát huy được thế mạnh của YHCT.
 
Đặc biệt, Bệnh viện luôn quan tâm tổ chức họp Hội đồng bệnh nhân cấp khoa, cấp bệnh viện hàng tuần, hàng tháng để tiếp thu ý kiến đóng góp của người bệnh, qua đó, giải quyết kịp thời những yêu cầu thiết yếu cho người bệnh, đồng thời chấn chỉnh cán bộ, y, bác sỹ nếu có khuyết điểm, sai phạm.
 
Do đó, chất lượng, hiệu quả làm việc của cán bộ, viên chức ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó, với khẩu hiệu "Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện dù ở bất kỳ cương vị, vị trí công tác nào cũng luôn thực hiện tốt quy tắc ứng xử với người bệnh và gia đình người bệnh.
 
Do vậy, Bệnh viện luôn nhận được nhiều thư khen và là nơi người bệnh gửi gắm niềm tin. Với tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, tạo sự thoải mái, tin tưởng trong mỗi bệnh nhân nên Bệnh viện YHCT đã thu hút người bệnh đến KCB ngày càng đông.
 
Nếu thời gian đầu, hoạt động công suất sử dụng giường bệnh của Bệnh viện chỉ đạt 50 giường thì đến nay quy mô giường bệnh nâng lên 120. Riêng năm 2017, công suất sử dụng giường bệnh 213%, KCB cho 24.850 bệnh nhân; trong đó, số người bệnh điều trị nội trú 6.200 người, tăng hơn 2 nghìn người so với cùng kỳ.
 
Hơn thế, năm 2017, Bệnh viện cũng huy động các nguồn lực tài trợ các trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu chẩn đoán và điều trị, đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng có hiệu quả các thiết bị y tế như: hệ thống điều trị bằng oxy cao áp, máy siêu âm dopler xuyên sọ, máy cắt trĩ công nghệ cao dưới hướng dẫn của siêu âm dopler, máy xét nghiệm HbA1C…
 
Qua đó, nhiều ca bệnh khó, mãn tính đã được điều trị hiệu quả và trở thành "thương hiệu” của Bệnh viện như chèn ép rễ đám rối thần kinh trong bệnh vùng lưng, tăng huyết áp vô căn, thoái hóa khớp gối, liệt nửa người… kết quả bệnh nhân chữa khỏi, đỡ bệnh ra viện hàng năm trên 90%.

Không chỉ làm tốt công tác KCB, thời gian qua, đội ngũ bác sỹ Bệnh viện YHCT tỉnh luôn tìm tòi, học các phương pháp chữa bệnh mới, tìm các cây thuốc quý để ứng dụng trong công tác điều trị phục hồi chức năng cho người bệnh ngay tại Bệnh viện. Từ những nỗ lực trên, Bệnh viện đã điều trị có hiệu quả nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh về cơ xương khớp, hệ thần kinh, viêm dạ dày tá tràng và phục hồi chức năng cho người bệnh. Qua đó, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng của bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh về YHCT.
 
Để trở thành địa chỉ KCB tin cậy của người bệnh thời gian tới, bác sỹ Chuyên khoa cấp II Đặng Thị Như Hoa - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Sẽ tiếp tục cải tiến nâng cao hệ thống chất lượng KCB; nâng cấp quy mô bệnh viện lên 140 giường bệnh; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ cán bộ y tế trong đơn vị; chú trọng công tác nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, Bệnh viện chú trọng kế thừa những bài thuốc hay, kinh nghiệm quý, phương pháp mới để ứng dụng vào công tác khám, điều trị, chữa bệnh có hiệu quả với các loại bệnh như: thoát vị đĩa đệm, cột sống, kéo giãn cột sống, gút, đau thắt ngực, cao huyết áp, bệnh trĩ...”.

Minh Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở không chỉ là một trong những tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) mà còn là tiền đề để cấp ủy, chính quyền và người dân phấn đấu thực hiện các tiêu chí khác trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM.

Quang cảnh Hội nghị

YBĐT - Sáng 15/3, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức Hội nghị về "Phương pháp đánh giá chất lượng môi trường học tập có sự tham gia".

Nụ cười rạng rỡ của người hâm mộ Nha Trang khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar tiến vào trận chung kết lịch sử.

Việt Nam xếp thứ 95, Phần Lan xếp thứ nhất trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2018 của Liên Hợp Quốc.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Báo Yên Bái và nhà tài trợ, y, bác sỹ của Phòng khám đã sử dụng thành thạo máy nội soi tai - mũi - họng.

YBĐT - Với chức năng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân 3 xã: Xuân Tầm, Phong Dụ Hạ và Phong Dụ Thượng, thời gian qua, Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành "cánh tay nối dài” của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục