Yên Bái: 26 trường đạt "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện" cấp tỉnh năm học 2017 – 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2018 | 10:32:34 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/4, Sở Giáo dục- Đào tạo (GD - ĐT) tổng kết Hội thi "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện" tỉnh Yên Bái năm học 2017 – 2018. Hội thi được tổ chức ở 3 cấp: cấp cụm trường, cấp huyện và cấp tỉnh.

Các trường tham dự được nhận giấy chứng nhận
Các trường tham dự được nhận giấy chứng nhận "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện" cấp tỉnh.


Tham gia hội thi cấp cụm trường có 190/193 cơ sở giáo dục mầm non, trong đó có 159 trường công lập, 7 trường mầm non tư thục và 24 trường phổ thông có cấp học mầm non. Kết quả có 165/190 cơ sở giáo dục mầm non đạt "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện”.
 
Hội thi cấp huyện, thị xã, thành phố có 82/190 cơ sở giáo dục mầm non được lựa chọn tham dự. Qua đó, 26 trường học được chọn tham gia Hội thi cấp tỉnh; trong đó thành phố Yên Bái có 3 cơ sở, thị xã Nghĩa Lộ 3, Mù Cang Chải 2 và Trường mầm non Thực hành tỉnh. 

Hội thi cấp tỉnh diễn ra từ ngày 17/4 – 27/4 với hai vòng thi: vòng thi sơ khảo chấm theo video các trường tự làm thuyết minh giới thiệu, qua đó đã lựa chọn 15/26 trường có số điểm cao vào vòng chung kết.
 
Vòng chung kết chấm trực tiếp tại các trường theo Bộ tiêu chí. Ban tổ chức đã chọn được 11/15 trường có số điểm cao để trao giải. 

Kết quả,  giải xuất sắc đã thuộc về Trường mầm non thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên; giải Nhất là Trường mầm non Hoa Huệ, huyện Lục Yên. 
 
Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và các giải phụ: xã hội hóa tốt nhất, xanh – sạch – đẹp nhất, an toàn nhất, thân thiện nhất cho các trường. 26 trường tham gia Hội thi cấp tỉnh được nhận giấy chứng nhận "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện" cấp tỉnh.



Ban tổ chức trao giải xuất sắc cho Trường mầm non thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Hội thi đã nhận dược sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể; sự ủng hộ và tham gia tích cực của phụ huynh học sinh, đồng thời tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non. 

Hội thi cũng là dịp để phát huy khả năng sáng tạo của các nhà trường trong quy hoạch, cải tạo cảnh quan môi trường giáo dục. Các nhà trường đã xây dựng được quy tắc ứng xử trong đơn vị; 100% nhà trường không để xảy ra bạo lực học đường... Đây cũng là hoạt động cụ thể thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 – 2020”.

Thanh Ba

Các tin khác
Ảnh minh hoạ

Đây là số liệu thống kê mà ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin với báo chí vào ngày 27/4.

YBĐT - Dự án Chấm dứt bạo lực đối với trẻ em (EVAC) do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Mỹ tài trợ được triển khai tại 6 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông trong đó có Việt Nam, nhằm bảo vệ trẻ em và thanh, thiếu niên từ 12-24 tuổi khỏi mọi hình thức xâm hại, bạo lực, bóc lột, xao nhãng và mua bán người.

YBĐT - Triển khai Đề án "Xóa mù chữ đến năm 2020” theo Kế hoạch số 12 của UBND huyện, thời gian qua, các cấp các ngành ở huyện Mù Cang Chải đã thực hiện các giải pháp, tập trung các nguồn lực để đẩy mạnh công tác xóa mù chữ (XMC). 

YBĐT - Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh Yên Bái phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục