Yên Bái: Gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2018 | 2:50:46 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/4, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ CCB trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Đại thắng mùa xuân 1975 nói riêng và thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ nói chung trong lịch sử giữ nước của dân tộc.

Trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tỉnh Yên Bái đã có trên 2,5 vạn thanh niên lên đường vào Nam chiến đấu; cung cấp hàng vạn tấn lương thực, thực phẩm chi viện cho miền Nam; hàng nghìn chiến sĩ đã hy sinh anh dũng trên các chiến trường.
 
Ngày nay, hầu hết thế hệ cán bộ, chiến sỹ tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã trở về đời thường. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, song các cựu Chiến binh (CCB) vẫn mang trong mình tinh thần, bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Xuân Nguyên đã thông tin đến các đại biểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí bày tỏ tấm lòng tri ân đối với những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ CCB tỉnh, chia sẻ những mất mát, những khó khăn trong cuộc sống đời thường.
 
Tin tưởng rằng, với bản lĩnh bộ đội Cụ Hồ, các thế hệ CCB tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hội viên gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, phát huy ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế.

Buổi gặp mặt là dịp để các thế hệ CCB tỉnh cùng nhau ôn lại kỷ niệm, giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ. Qua đó, tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ về những giá trị lịch sử to lớn của dân tộc.

Mai Linh

Các tin khác
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái tham gia diễn tập.

YBĐT – Ngày 27/4, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức diễn tập phương án xử lý sự cố phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Paraquat là hóa chất cực độc (người dân gọi là “thuốc cỏ cháy”).

Tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ ngộ độc làm hơn 70 người trong cùng một bản phải nhập viện.

Người lao động được tự bảo quản sổ BHXH.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, hệ thống các cơ quan BHXH phấn đấu đến 30/9/2018 hoàn thành việc trả sổ BHXH cho người lao động.

YBĐT - Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị (viết tắt Nghị quyết 21) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012 - 2020, công tác BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục