Công ty Điện lực Yên Bái diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2018 | 2:45:02 PM

YBĐT – Ngày 27/4, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức diễn tập phương án xử lý sự cố phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.


Tình huống giả định là do hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây mưa lớn, kèm giông sét đã xảy ra sự cố vĩnh cửu làm đổ cột số 82, đứt dây dẫn khoảng cột 81 – 82, hư hỏng hệ thống đo đếm tại vị trí cột 82 ĐZ 35 KV lộ 374E12.1. 

Sự cố này gây mất điện một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khu vực phía Tây thành phố Yên Bái và một số xã của huyện Trấn Yên, Văn Chấn làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh, đời sống sinh hoạt của nhân dân, đòi hỏi nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện ổn định trở lại. 

Trên cơ sở phương án và các tình huống giả định, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty đã họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và cử các đoàn công tác kiểm tra, phối hợp, chỉ đạo các đơn vị điện lực sẵn sàng ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả do mưa bão gây ra. 



Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái tham gia diễn tập.

Thông qua diễn tập giúp cán bộ, công nhân viên Công ty nâng cao khả năng tổ chức thực hiện, rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành ứng phó khắc phục kịp thời các tình huống sự cố lưới điện khu vực và tổ chức thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn do thiên tai gây ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, rút ngắn thời gian mất điện; đặc biệt là đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài  sản, thiết bị khi có sự cố do thiên tai. 

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Paraquat là hóa chất cực độc (người dân gọi là “thuốc cỏ cháy”).

Tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ ngộ độc làm hơn 70 người trong cùng một bản phải nhập viện.

Người lao động được tự bảo quản sổ BHXH.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, hệ thống các cơ quan BHXH phấn đấu đến 30/9/2018 hoàn thành việc trả sổ BHXH cho người lao động.

YBĐT - Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị (viết tắt Nghị quyết 21) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012 - 2020, công tác BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Ban Công an xã Phong Dụ Thượng luôn bám sát cơ sở.

YBĐT - Các mô hình hiệu quả ở xã như: "Dòng họ Lò tự quản”, "Dân tộc Mông tự quản”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục