Viettel Yên Bái bàn giao công trình cầu dân sinh tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2018 | 3:27:23 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 9/5, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) Chi nhánh Yên Bái phối hợp tổ chức Lễ bàn giao công trình cầu dân sinh Cáng Dông tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Lãnh đạo Viettel Chi nhánh Yên Bái cùng đại diện chủ đầu tư và lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tại lễ bàn giao công trình cầu Cáng Dông.
Lãnh đạo Viettel Chi nhánh Yên Bái cùng đại diện chủ đầu tư và lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tại lễ bàn giao công trình cầu Cáng Dông.


Công trình cầu Cáng Dông thuộc chương trình "Nhịp cầu yêu thương" do Tổng cục Đường bộ Việt Nam là chủ đầu tư, đại diện nhà tài trợ là Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). 

Công trình được khởi công từ tháng 7 năm 2017, với tổng mức đầu tư trên 4,3 tỷ đồng. Cầu được thiết kế bán vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép bắc qua suối Cáng Dông, xã Nậm Khắt; mặt cầu tải trọng cho phép 10 tấn, chiều dài 32m, rộng 4m, đường dẫn vào cầu dài gần 200m. 

Sau gần một năm thi công, công trình đã hoàn thành đảm bảo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt. 

Công trình đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, đảm bảo an toàn giao thông cho trên 200 hộ dân tại 4 bản: Cáng Dông, Sua Lông, Lả Khắt, Páo Khắt của xã Nậm Khắt trong mùa mưa lũ, giúp kết nối liên vùng.

Trước đây để vào được bản chỉ có cầu tạm bằng gỗ, mỗi lần mùa mưa lũ tới, liên tục bị trôi sập, ảnh hưởng đến việc đi lạ của bà con nhân dân, nhất là việc đi lại của các cháu học sinh khi đến trường.

Với mục tiêu kinh doanh gắn liền với an sinh xã hội và phát triển bền vững cùng cộng đồng, trong những năm qua, Viettel đã liên tục đồng hành hỗ trợ các địa phương vùng đặc biệt khó khăn, trong đó có tỉnh Yên Bái với nhiều chương trình an sinh xã hội để sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống với đồng bào vùng cao như chương trình hỗ trợ xi măng, xây nhà tình nghĩa, chương trình khuyến học khuyến tài, xây dựng cơ sở hạ tầng…  

Thanh Tân

Các tin khác
Công ty TNHH Nhà máy giấy Lee&Man.

150 cuốn lịch để bàn 'từ Trung Quốc gửi sang' của Công ty TNHH Nhà máy giấy Lee&Man (huyện Châu Thành, Hậu Giang) in hình bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vừa bị tiêu hủy.

Học sinh Trường THPT Chu Văn An say mê đọc sách.

YBĐT - Thời gian qua, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên đã có những hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy niềm đam mê, tạo hứng thú, cổ vũ phong trào đọc sách trong tất cả đối tượng học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường.

YBĐT - Lãnh đạo đội An ninh - Công an thành phố Yên Bái cho biết, đối tượng Đào Xuân Giáp đã tham gia vào "Hội thánh Đức Chúa Trời” từ năm 2017, đang là Trưởng nhóm tại thành phố Yên Bái.

Tang vật truyền đạo trái phép của nhóm người tự xưng là

Tuyên truyền về ngày tận thế, xúi giục người dân tin theo ứng xử không hiếu kính với cha mẹ, cổ vũ cho việc từ bỏ công việc, học tập để đi truyền đạo, trục lợi... trái với luân thường đạo lý và những giá trị nền tảng của gia đình và xã hội, đây là hoạt động của các nhóm "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” xảy ra tại một số địa phương trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục