Đề xuất 88 công việc cấm sử dụng người chưa thành niên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/5/2018 | 9:53:55 AM

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Thông tư ban hành Danh mục các công việc và nơi làm việc cấm sử dụng lao động là người chưa thành niên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Theo đó, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất danh mục nơi làm việc cấm sử dụng lao động là người chưa thành niên gồm: Tiếp xúc với các yếu tố vệ sinh lao động và các chất trong môi trường lao động (bao gồm: Điện từ trường, rung, ồn, nhiệt độ, bụi silic, bụi không chứa silic, bụi bông, bụi amiăng; các loại chất, tia phóng xạ; bức xạ bởi tia X và các tia có hại khác) không đạt mức cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; tiếp xúc với các yếu tố gây bệnh truyền nhiễm; thời gian làm việc trên 4 giờ/ngày trong không gian làm việc gò bó, chật hẹp, công việc có khi phải quỳ gối, nằm, cúi khom; trên giá cao hay dây treo cao hơn 2 m so với mặt sàn làm việc; địa hình đồi núi dốc trên 300.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đề xuất danh mục công việc cấm sử dụng lao động là người chưa thành niên gồm 88 công việc như: trực tiếp nấu rót và vận chuyển kim loại lỏng, tháo dỡ khuôn đúc làm sạch sản phẩm đúc ở các lò: lò điện hồ quang, lò bằng luyện thép, lò chuyển luyện thép, lò cao, lò quay bilo luyện gang; cán kim loại nóng; sơ chế tre, nứa, mây, cói; cán ép tấm da lớn, cứng; đốt lò sinh khí nấu thủy tinh, thổi thủy tinh bằng miệng; vận hành lò đốt rác và xử lý nước thải; nấu, tẩy rửa bột giấy bằng clo, nhặt hoặc phân loại rác thải, chất thải, các chất thải hoặc phế liệu…
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Chi cục Thủy lợi trao giải cho các học sinh giành giải Nhất trong cuộc thi sáng tác về môi trường.

YBĐT - Chiều 18/5, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức Liên hoan nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và chỉ huy Đội giỏi tỉnh Yên Bái năm 2018.

YBĐT - Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V sẽ diễn ra trong 2 ngày (19-20/5) tại thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 70 năm Ngày Hồ Chủ tịch ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Vinh dự cho tỉnh Yên Bái có 4 đại biểu tham dự, là những đoàn viên, thanh niên ưu tú, xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu trước ngày Đại hội.

Tỉnh đoàn Yên Bái cùng với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao biển hỗ trợ tiền làm nhà cho gia đình chị Trần Thị Hằng, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái

YBĐT – Ngày 18/5, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho 2 hộ nghèo xây dựng nhà ở xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái và xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại lễ phát động.

Trong Ngày Vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm nay (1-2/6), trên 6 triệu trẻ dưới 5 tuổi sẽ được uống vitamin A, hàng triệu trẻ từ 24-60 tháng tuổi tại các tỉnh khó khăn được tẩy giun; các hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng cũng được thực hiện trên nhiều kênh khác nhau với nội dung đa dạng và phong phú.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục