Yên Bái: 86 trẻ khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn được khám miễn phí

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2018 | 12:32:49 PM

YBĐT - Vừa qua, tại Trung công Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức khám, tư vấn cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Khám, tư vấn miễn phí cho trẻ khuyết tật.
Khám, tư vấn miễn phí cho trẻ khuyết tật.


Đã có 86 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị khuyết tật được khám và tư vấn miễn phí. Qua khám phân loại, có 21 trẻ sẽ được phẫu thuật và phục hồi chức năng hoàn toàn miễn phí vào cuối tháng 5 tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội. 

Đây là sự hỗ trợ rất lớn đối với các em bị khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội khắc phục khuyết tật, hòa nhập cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh năm nay được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tích cực thực hiện. 

Thu Hạnh

Các tin khác
Cán bộ trạm y tế xã được quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

YBĐT - Yên Bái có 3 trạm y tế (TYT) cấp xã được lựa chọn thực hiện Đề án "Y tế cơ sở, thực hiện mô hình điểm TYT xã, phường giai đoạn 2018 - 2020” của Bộ Y tế. Điều này mở ra hy vọng và kết quả mới trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ở tuyến cơ sở.

Lãnh đạo UBND xã Quang Minh (bên trái) sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và tình hình đời sống của nhân dân.

YBĐT - Sau khi rà soát cơ sở, tính toán kĩ lưỡng các điều kiện thực tế, xã Quang Minh thống nhất xây dựng phương án sáp nhập 6 thôn thành 4 thôn và đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy. 

Hoạt động của CLB Khuyến học Sình ca thôn Đá Cháy lưu giữ văn hóa truyền thống của dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần nhân dân.

YBĐT - Nét độc đáo của khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Trấn Yên không chỉ dừng lại ở việc nâng cao dân trí, kiến thức sản xuất mà còn góp phần gìn giữ nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc.

Lực lượng công an xã An Phú (Lục Yên) bàn kế hoạch phát động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ảnh MQ

YBĐT - Trên lĩnh vực an ninh trật tự, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành viên ở Yên Bái đã chủ động, tích cực phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần xây dựng quê hương, đất nước bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục