Mưa dông diện rộng, nguy cơ sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2018 | 1:51:55 PM

Ngày 22/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ ngày 23-24/5, trên các sông suối nhỏ thượng sông Thao và sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt nước lên với biên độ mực nước tăng từ 0,3- 0,7m, nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nước lên là do hiện nay, hai hình thái gây mưa đang hoạt động mạnh lên, rãnh áp thấp có trục ở 25-27 độ Nam đang bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc và áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây.

Do ảnh hưởng kết hợp của hai hình thái này nên từ chiều tối và đêm 22/5, ở khu vực Tây Bắc Bộ và Việt Bắc có mưa rào và dông diện rộng, riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu có khả năng xảy ra mưa vừa đến mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc, mưa đá ở cấp 1

Riêng khu vực Hà Nội ngày 22/5 trời nắng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thành phố Hồ Chí Minh ban ngày nhiều mây, trời u ám, khả năng có mưa dông lên đến 80%, buổi tối chủ yếu có mây, mưa rào và dông ít xảy ra.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Khám, tư vấn miễn phí cho trẻ khuyết tật.

YBĐT - Vừa qua, tại Trung công Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức khám, tư vấn cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Cán bộ trạm y tế xã được quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

YBĐT - Yên Bái có 3 trạm y tế (TYT) cấp xã được lựa chọn thực hiện Đề án "Y tế cơ sở, thực hiện mô hình điểm TYT xã, phường giai đoạn 2018 - 2020” của Bộ Y tế. Điều này mở ra hy vọng và kết quả mới trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ở tuyến cơ sở.

Lãnh đạo UBND xã Quang Minh (bên trái) sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và tình hình đời sống của nhân dân.

YBĐT - Sau khi rà soát cơ sở, tính toán kĩ lưỡng các điều kiện thực tế, xã Quang Minh thống nhất xây dựng phương án sáp nhập 6 thôn thành 4 thôn và đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy. 

Hoạt động của CLB Khuyến học Sình ca thôn Đá Cháy lưu giữ văn hóa truyền thống của dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần nhân dân.

YBĐT - Nét độc đáo của khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Trấn Yên không chỉ dừng lại ở việc nâng cao dân trí, kiến thức sản xuất mà còn góp phần gìn giữ nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục