Việt Nam đoạt 2 giải tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2018 | 4:07:09 PM

Hội thi năm nay có 1401 dự án của 1793 học sinh tham dự đến từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam có 8 dự án tham gia và là 1 trong số 43 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải.

Bộ GD-ĐT chúc mừng các em đoạt giải tại hội thi.
Bộ GD-ĐT chúc mừng các em đoạt giải tại hội thi.

Đoàn học sinh Việt Nam đã giành 1 giải Ba chính thức và 1 giải Khuyến khích do tổ chức National Institute on Drug Abuse (NIDA) trao tặng tại hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế 2018 (Intel ISEF 2018) tổ chức tại Pittsburgh, Pennsylvania, Hoa Kỳ từ ngày 13-5 đến 18-5.

Dự án đoạt giải ba là dự án "Nghiên cứu phát triển liệu pháp thực khuẩn thể nhằm thay thế kháng sinh trong điều trị vi khuẩn tụ cầu vàng” của hai học sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ (Trường THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng). Đây là dự án giành giải nhất trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.

Dự án "Nghiên cứu nồng độ các chất trung gian dẫn truyền thần kinh hệ Dopaminergic, Serotonergic trong nước tiểu và mối liên quan với biến đổi hành vi người nghiện game" của học sinh Lê Hà Khoa và Nguyễn Phương Nam (Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội) được NIDA trao giải khuyến khích.

Hội thi năm nay có 1401 dự án của 1793 học sinh tham dự đến từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam có 8 dự án tham gia và là 1 trong số 43 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải.

Theo Bộ GD-ĐT, thành tích của Việt Nam tại các kỳ thi Intel ISEF kể từ khi là thành viên của Intel ISEF (năm 2012) luôn luôn ổn định. Năm nào Việt Nam cũng là một trong gần 50% quốc gia có giải tại Hội thi này.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Sau khi có một số báo đề cập đến Đề án "Đổi mới thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm hệ chính quy giai đoạn 2018-2020” với nhiều ý kiến trái chiều, ngày 22-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có phản hồi chính thức về việc này.

Ảnh minh họa.

Ngày 22/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ ngày 23-24/5, trên các sông suối nhỏ thượng sông Thao và sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt nước lên với biên độ mực nước tăng từ 0,3- 0,7m, nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Khám, tư vấn miễn phí cho trẻ khuyết tật.

YBĐT - Vừa qua, tại Trung công Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức khám, tư vấn cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Cán bộ trạm y tế xã được quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

YBĐT - Yên Bái có 3 trạm y tế (TYT) cấp xã được lựa chọn thực hiện Đề án "Y tế cơ sở, thực hiện mô hình điểm TYT xã, phường giai đoạn 2018 - 2020” của Bộ Y tế. Điều này mở ra hy vọng và kết quả mới trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ở tuyến cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục