Trấn Yên sẵn sàng kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/5/2018 | 8:43:00 AM

YBĐT -  Toàn huyện Trấn Yên có 571 học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại hai điểm thi. 

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi quan trọng đang tới gần.
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi quan trọng đang tới gần.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 được giữ ổn định như năm 2017. Tuy nhiên, nội dung đề thi sẽ rộng hơn và độ phân hóa cao hơn, phạm vi ra đề thi ngoài chương trình lớp 12 còn có các câu hỏi nằm trong chương trình lớp 11.
 
Với những điểm mới của kỳ thi năm nay, các trường trên địa bàn huyện Trấn Yên đã chú trọng công tác ôn tập kiến thức, giúp các em học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng này. Trường THPT Lê Quý Đôn, ngay từ đầu năm học, đã xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp và dành nhiều thời gian ôn tập cho học sinh.
 
Năm học 2017 - 2018, Trường có 359 học sinh khối 12. Sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề thi minh họa các môn thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã giao cho các tổ chuyên môn xây dựng ngân hàng đề thi và nội dung, kế hoạch ôn tập phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh. Đồng thời, nhà trường tổ chức đợt kiểm tra năng lực học sinh để có hình thức phụ đạo phù hợp.
 
Trong quá trình ôn tập, các giáo viên đã hướng dẫn học sinh cách phân tích và xử lý nhanh các câu hỏi, tránh bị lạc đề hoặc nhầm kiến thức. Ngoài ra, ngay sau khi Bộ ban hành Quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học chính thức năm 2018, nhà trường đã phổ biến sâu rộng cho phụ huynh, học sinh để nắm rõ về những điểm mới.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Trấn Yên, toàn huyện có 571 học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại hai điểm thi. Đặt mục tiêu đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, các trường trên địa bàn huyện đã chủ động nâng cao chất lượng ôn tập, thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa với nội dung giải đáp thắc mắc về kỳ thi.
 
Cùng với đó, chuẩn bị tâm lý để học sinh yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt. Em Nguyễn Thị Hòa, học sinh Trường Liên cấp II-III Trấn Yên II, chia sẻ: "Mục tiêu của em là vào được Học viện Báo chí Tuyên truyền nên em đã cố gắng tiếp thu đầy đủ kiến thức từ các bài giảng của thầy, cô. Về nhà, em chịu khó theo dõi thời sự qua các phương tiện thông tin đại chúng để có thể làm tốt các câu hỏi mở. Em hy vọng mình sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này”.

Trong số 571 học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, có 276 học sinh chỉ đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT. Điều đó đồng nghĩa với việc các em không lựa chọn cánh cổng đại học mà có những dự định học nghề phù hợp với năng lực của bản thân. Vì vậy, công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh tại các trường THPT trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực.
 
Thầy giáo Phạm Viết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên cho biết: "kỳ thi năm nay nhà trường có 223 học sinh lớp 12 đăng ký xét tuyển vào đại học và cao đẳng, 113 em chỉ đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT, nhà trường đã chủ động công tác tư vấn, định hướng nghề cho học sinh, từ đó, giúp các em lựa chọn được ngành, nghề phù hợp”.

Với việc chuẩn bị chu đáo, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia, huyện Trấn Yên phấn đấu đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi năm nay.

Thu Hiền

Các tin khác
Công ty cổ phần Xây dựng Đại Lộc thi công xây lắp công trình cầu Đồng Song, xã Kiên Thành (Trấn Yên).

YBĐT - Từ một công ty TNHH - nơi tập hợp những người lính Cụ Hồ năm xưa, đến nay, doanh nghiệp với tên gọi Công ty CPXD Đại Lộc có đủ sức cạnh tranh về tài chính, trình độ quản lý, phương án kinh doanh và đội ngũ cán bộ kỹ thuật nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm. 

Thầy trò Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trong giờ thực hành.

YBĐT - Đến hết năm 2017, tỷ lệ lao động qua đào tạo toàn tỉnh đạt 51%; trong đó, lao động qua đào tạo nghề đạt 35%; tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 3 tháng trở lên có văn bằng, chứng chỉ công nhận kết quả đào tạo đạt 26,2%.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Dương Văn Thống - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái chúc mừng các đồng chí được miễn nhiệm và được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp Hội.

YBĐT - Sáng 27/5, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp Hội tỉnh lần thứ 8 khóa IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

YBĐT - Tối 26/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự Lễ tuyên dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục