Yên Bái cập nhập thông tin, kiến thức cho chủ doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2018 | 9:17:02 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 29/5, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin, cập nhập kiến thức dành cho lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.

Tiến sĩ  Nguyễn Đình Cung thông tin tại Hội nghị.
Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung thông tin tại Hội nghị.

Trong thời gian buổi sáng, gần 200 nhà quản lý doanh nghiệp đã được nghe tiến sỹ Nguyễn Đình Cung – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương thông tin về các vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế, nắm vững những vấn đề mới liên quan đến doanh nghiệp, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, thời cơ và thách thức với doanh nghiệp hiện nay; Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), thời cơ và thách thức với Việt Nam; quan hệ thương mại Việt Nam, Trung Quốc và sự ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong tình hình hiện nay.

Theo tiến sĩ Nguyễn Đình Cung, thiếu thông tin, thiếu nhân lực và không biết phải làm gì là ba khó khăn chủ yếu của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt trong việc chuẩn bị thực thi các hiệp định thương mại. Doanh nghiệp Việt Nam thường không có chiến lược kinh doanh dài hạn, nên thường không chú ý đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, quy trình sản xuất và quản lý. Họ cũng không chú ý đến việc gọi vốn đầu tư dài hạn hay xây dựng niềm tin của thị trường, đối tác và đặc biệt là có thiên hướng lách luật.
 
Lối kinh doanh này không những không đáp ứng được tiến trình hội nhập mà còn không giúp ích gì cho sự phát triển của doanh nghiệp, gây hại cho các doanh nghiệp khác và môi trường kinh doanh. Các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phải tăng cường năng lực quản trị doanh nghiệp, đổi mới phương thức kinh doanh, tăng cường đổi mới công nghệ, chủ động ứng phó với các rủi ro.

Anh Dũng

Các tin khác
Ảnh minh họa

Từ năm 2021, học sinh sẽ thi THPT quốc gia trên máy tính. Đây là một trong những thông báo chính thức về đề án tuyển sinh đại học- cao đẳng hệ chính quy năm 2018.

Sản phẩm giò của Cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh giò, chả Thanh Báu đã được dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc.

YBĐT - Với hàng hóa dán tem điện tử, sử dụng chiếc điện thoại thông minh, chỉ với một thao tác đơn giản quét mã trên tem nhãn sản phẩm, trong vài giây, người tiêu dùng có thể truy xuất được nguồn gốc hàng hóa, chi tiết về hàng hóa mà họ định mua. 

Thí sinh Giàng A Chu - sinh viên Trường Cao đẳng nghề Yên Bái thực hiện phần thi nghề mộc mỹ nghệ.

YBĐT - Sau hai lần tham gia, với nhiều nỗ lực cố gắng, tại lần dự thi thứ 3 đã có hai thí sinh Yên Bái đạt giải tại Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X vừa được tổ chức tại Hà Nội. 

Đội tuyển Việt Nam nhận giải APMOPS 2018 tại Singapore.

Trần Gia Huy là học sinh quốc tế duy nhất lọt top 10 thí sinh xuất sắc cuộc thi, 9 em còn lại đều của nước chủ nhà Singapore.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục