Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành: Điểm sáng an toàn vệ sinh lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2018 | 8:09:14 AM

YBĐT - Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý rác thải môi trường, Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành hiện có 300 lao động, tại 4 phòng chức năng và 9 tổ, đội, phân xưởng sản xuất, trong đó có 70% lao động nữ.

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành thu gom rác thải trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành thu gom rác thải trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Với đặc thù công việc luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội đối với công nhân thu gom rác thải trên đường phố; ô nhiễm, bụi, nặng nhọc, độc hại đối với công nhân làm việc trong nhà máy chế biến rác. Xác định an toàn lao động là yếu tố quyết định đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, công tác an toàn lao động luôn được cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty quan tâm thực hiện.
 
Vì vậy, Công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho công nhân qua các cuộc họp giao ban hàng tuần, tháng, quý để người lao động có kỹ năng phòng tránh và hiểu biết chế độc chính sách của người lao động. 

Bảo đảm quyền lợi người lao động, 100% người lao động được ký kết hợp đồng lao động theo quy định, được tham gia chế độ BHXH; bảo đảm an toàn cho công nhân, Công ty trang bị máy móc hiện đại, xe chuyên dùng... phục vụ quá trình sản xuất. 

Hội đồng Bảo hộ lao động, ATVSLĐ - Phòng chống cháy nổ của Công ty được thành lập có quy chế, chương trình hoạt động và phân công cụ thể để bảo đảm mọi chế độ và quyền lợi cho người lao động.
 
Việc bảo đảm an toàn được thực hiện ngay từ ngày đầu năm. Công ty lắp đặt các biển báo phòng chống cháy nổ, ATVSLĐ; phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ và đặt tại nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động giúp người lao động nhận biết và sử dụng dễ dàng.
 
Cùng trang bị các dụng cụ y tế, tủ thuốc cho công nhân, Công ty triển khai đo mức độ ô nhiễm môi trường tại nơi làm việc để làm căn cứ bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động, chú trọng các chế độ cho lao động nữ và lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại. Việc kiểm tra, giám sát công tác ATVSLĐ, được Công ty duy trì một cách thường xuyên nghiêm túc. 

Từ chú trọng công tác ATVSLĐ đã góp phần để hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành hiệu quả. Người lao động được bảo vệ, chất lượng lao động ngày càng được nâng lên, đường phố ngày càng sạch đẹp, rác thải được xử lý kịp thời bảo đảm vệ sinh, không còn hiện tượng rác đem chôn lấp gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước; rác được tái chế tạo ra sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. 
 
Kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể năm 2017, doanh thu của Công ty đạt 40 tỷ đồng, nộp ngân sách 3,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt bình quân 4,3 triệu đồng/người/tháng.

Những thành tích đạt được trong quá trình hoạt động, tập thể Công ty và nhiều cá nhân đã được UBND tỉnh và các ngành tặng bằng khen, giấy khen.

Nguyễn Đình

Các tin khác
Người tiêu dùng thận trọng hơn khi uống cà phê (ảnh minh họa).

YBĐT - Thông tin cà phê "bẩn”, không chỉ người sử dụng mà cả người mua, người bán cũng không khỏi lo lắng vì chính họ cũng không phân biệt được sản phẩm thật, giả.

Từ đồng vốn được vay của Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Văn Chấn, anh Đỗ Quang Nghiệp, tổ dân phố 3, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đã đầu tư phát triển mô hình chè giống mới cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Những năm qua, Hội Nông dân huyện Văn Chấn đã triển khai có hiệu quả nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân đến các hội viên, giúp họ có điều kiện vay vốn phát triển kinh tế, giúp nhiều hộ nông dân có thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo.

Nhân viên y tế chăm sóc điều trị cho bệnh nhân viêm não mô cầu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo đánh giá từ Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), bệnh não mô cầu là một trong các bệnh dễ mắc phải vào mùa Hè. Số bệnh nhân mắc não mô cầu trong những năm gần đây không nhiều song đây là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính có thể dẫn tới tử vong hoặc để lại nhiều di chứng nặng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến (trái) tặng quà cháu Hoàng Ngọc Hà, 10 tuổi, ở tổ 4, thị trấn Yên Bình.

YBĐT - Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, chiều 29/5, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục