Việt Nam tụt 4 bậc xếp hạng quốc gia chăm sóc trẻ em

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2018 | 1:56:20 PM

Việt Nam đã giảm 4 bậc, từ hạng thứ 92 xuống hạng 96 trong Bảng xếp hạng những quốc gia tốt nhất thế giới cho trẻ em.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam đã công bố bản báo cáo "Những trẻ em bị loại trừ" cùng Bảng xếp hạng những quốc gia tốt nhất thế giới cho trẻ em. Theo đó, Việt Nam đã giảm 4 bậc, từ hạng thứ 92 xuống hạng 96. Trong khi đó, Thái Lan xếp hạng 85, Philippines xếp hạng 104 và Indonesia ở vị trí 105.

Trong các chỉ số được dùng để đánh giá, chỉ số liên quan đến suy dinh dưỡng là chỉ số mà Việt Nam bị đánh giá đạt được tiến bộ ít nhất. Vẫn có hơn 24% trẻ em dưới 5 tuổi của Việt Nam bị suy dinh dưỡng thể thấp còi - cao hơn gần gấp 3 lần so với mức trung bình của cả khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Trẻ em nghèo ở Việt Nam có nguy cơ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi cao gấp 7 lần so với trẻ có điều kiện khá giả và có nguy cơ phải lao động sớm cao gấp 8 lần.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ, nhân viên Phòng cấp sổ - thẻ, Bảo hiểm xã hội tỉnh tập trung cao độ cho công tác rà soát, bàn giao sổ bảo hiểm cho người lao động.

YBĐT - Đến hết tháng 6/2018, ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái phấn đấu hoàn thành việc rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động (NLĐ). Hiện toàn ngành đang tập trung nhân lực, tăng tốc chặng nước rút để hoàn thành mục tiêu này.

YBĐT - Tại những địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh nông thôn, Công an huyện Mù Cang Chải chỉ đạo lực lượng tăng cường xuống địa bàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tham mưu kịp thời với huyện giải quyết dứt điểm những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

Hội thảo diễn ra sáng 31/5 với sự tham gia của 200 đại biểu.

YBĐT - Dự án này sẽ được thực hiện trong 3 năm (2018 - 2021) với tổng kinh phí khoảng 27 tỷ đồng nhằm cải thiện khả năng sẵn sàng đi học và kết quả học tập của trẻ em dân tộc thiểu số từ 3 đến 11 tuổi.

YBĐT - Sáng 31/5, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Ngày hội đón hè - Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục