Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tuyên truyền phòng chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2018 | 4:02:58 PM

YênBái -

YBĐT - Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5), chiều 31/5, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng chống tác hại rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích cho đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Tại đây, các đoàn viên thanh niên được thông tin về tác hại của rượu, bia, thuốc lá và hút thuốc lá thụ động; các bệnh do rượu, bia, thuốc lá gây nên; cơ chế hấp thu của rượu vào cơ thể; các bệnh lý về phổi và gan do thuốc lá và rượu, bia gây nên...

Cũng tại đây, các đoàn viên thanh niên được tuyên truyền về các loại hình ma túy và hậu quả của ma túy đối với con người và xã hội.



Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền tới các đoàn viên, thanh niên.

Được biết, Đoàn khối các cơ quan tỉnh có trên 1.300 đoàn viên thanh niên, trong đó có gần 700 là nam giới - đối tượng chính trong sử dụng thuốc lá, bia rượu hiện nay.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức về việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu, bia và lạm dụng dụng chất kích thích cho đoàn viên thanh niên trong Khối; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu, bia và lạm dụng chất kích thích, từ đó thay đổi hành vi hút thuốc, uống rượu, bia và đồ uống có cồn, giảm dần tỉ lệ sử dụng thuốc lá và đồ uống có cồn. 

Qua đó duy trì và phát triển các đội hình thanh niên tham gia tuyên truyền phòng chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá và chất kích thích tại các cơ sở Đoàn. 

Thu Trang - Quyết Thắng 

Các tin khác
Ông Sái Công Hồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông báo về nội dung giới hạn trong đề thi THPT Quốc gia 2018.

Ảnh minh họa.

Việt Nam đã giảm 4 bậc, từ hạng thứ 92 xuống hạng 96 trong Bảng xếp hạng những quốc gia tốt nhất thế giới cho trẻ em.

Cán bộ, nhân viên Phòng cấp sổ - thẻ, Bảo hiểm xã hội tỉnh tập trung cao độ cho công tác rà soát, bàn giao sổ bảo hiểm cho người lao động.

YBĐT - Đến hết tháng 6/2018, ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái phấn đấu hoàn thành việc rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động (NLĐ). Hiện toàn ngành đang tập trung nhân lực, tăng tốc chặng nước rút để hoàn thành mục tiêu này.

YBĐT - Tại những địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh nông thôn, Công an huyện Mù Cang Chải chỉ đạo lực lượng tăng cường xuống địa bàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tham mưu kịp thời với huyện giải quyết dứt điểm những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục