Văn Chấn: 201 hộ được bố trí đất tái định cư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/8/2018 | 8:04:02 AM

YBĐT - Đợt mưa lũ do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua, huyện Văn Chấn có 305 ngôi nhà bị lũ cuốn, hư hỏng và nằm trong diện nguy cơ bị ảnh hưởng cao cần phải di dời khẩn cấp.

 Đến nay, huyện đã bố trí quỹ đất tái định cư và bàn giao đất cho 201 hộ ở các khu tái định cư tập trung và xen ghép trong các khu dân cư.
 
Trong đó, có 86 hộ có nhà bị sập đổ hoàn toàn; 88 nhà bị hư hỏng nặng và 27 nhà nằm trong diện nguy cơ cao bị ảnh hưởng do mưa lũ. 

Huyện chủ trương ưu tiên quỹ đất cho các hộ bị mất nhà cửa do lũ cuốn và bị hư hỏng nặng để bà con nhanh chóng dựng nhà, ổn định đời sống. Đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương rà soát, xây dựng các phương án xây dựng khu tái định cư và bố trí quỹ đất ở xen ghép, giúp người dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Thanh Hà (Trung tâm TT& VH Văn Chấn)

Các tin khác
Ngôi nhà mới đang hoàn thiện của hội viên cựu chiến binh Trần Văn Thành - thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Từ sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, quỹ từ thiện và đóng góp của cộng đồng, những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở.

YBĐT - Những năm qua, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng công tác xét xử, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp, từ mai (3/8), các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông khả năng xảy ra tố, lốc.

Một lớp đào tạo nghề tại huyện Trấn Yên.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Yên Bái đã tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục