Thành phố Yên Bái: 120 đơn vị máu được hiến tặng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/8/2018 | 2:40:30 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 19/8, tại nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Yên Bái, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện và tôn vinh người hiến máu tình nguyện.

Cán bộ trên địa bàn thành phố Yên Bái tham gia hiến máu tại Mgày hội hiến máu tình nguyện.
Cán bộ trên địa bàn thành phố Yên Bái tham gia hiến máu tại Mgày hội hiến máu tình nguyện.

Tại Ngày hội có gần 400 cán bộ, đoàn viên, hội viên, các cơ quan, đơn vị, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thành phố tham gia đăng ký hiến máu. 

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia, lòng nhân ái giữa con người với con người. Đồng thời hoạt động thiết thực này góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân, ổn định an sinh xã hội trên địa bàn. 

Kết quả, tại Ngày hội đã thu được 120 đơn vị máu.

Nhân dịp này, UBND thành phố Yên Bái tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong hiến máu tình nguyện. Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố đã tôn vinh 60 cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017.

Thu Hiền

Các tin khác
Một tờ truyền đơn kêu gọi phá kho thóc Nhật năm 1945.

Tuyên truyền, cổ vũ, kêu gọi hành động cách mạng bằng truyền đơn là một hình thức độc đáo được sử dụng khá phổ biến trong cách mạng Việt Nam. Trong cao trào tiến tới Tổng khởi nghĩa tháng 8-1945 ở Hà Nội, truyền đơn cách mạng xuất hiện ngày càng nhiều và đã có những đóng góp đặc sắc vào thắng lợi chung của dân tộc.

Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 nên từ ngày 16/8-17/8 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, một số nơi lớn hơn như Km46 (Sơn La) 308 mm, Bản Chiềng (Hòa Bình) 335mm, Mường Lát (Thanh Hóa) 219mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 223mm, Lạng Sơn 217mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 250mm, Quỳ Hợp (Nghệ An) 276mm, Nghĩa Khánh (Nghệ An) 234mm,…

Ảnh minh họa

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư ban hành Danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với thuốc tân dược thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.

YBĐT – Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có mưa lớn xảy ra trên diện rộng, nước ở các sông, suối dâng cao và có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, để ứng phó với hoàn lưu cơn bão số 4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiêm cứu nạn huyện Văn Yên đã có Công điện khẩn gửi các xã, thị trấn trên địa bàn để chủ động ứng phó với mưa lũ. Phóng viên báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Quang Hải – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên về công tác chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục