Yên Hưng phát huy sức mạnh toàn dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/8/2018 | 1:49:54 PM

YBĐT - Những năm qua, Công an xã Yên Hưng, huyện Văn Yên đã làm tốt công tác tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương triển khai và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch công tác của các cấp, các ngành về công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (Phong trào "Toàn dân BVANTQ”) trên địa bàn toàn xã.

Lực lượng Công an xã Yên Hưng xuống cơ sở nắm bắt tình hình về ANTT.
Lực lượng Công an xã Yên Hưng xuống cơ sở nắm bắt tình hình về ANTT.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Trưởng ban Công an xã Yên Hưng cho biết: "Năm 2015, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh; kế hoạch của UBND huyện, Công an huyện Văn Yên về xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ”, UBND xã Yên Hưng đã chỉ đạo Công an xã tham mưu xây dựng và duy trì mô hình "dân vận khéo về ANTT” tại thôn Trung Tâm; mô hình "tự quản về ANTT” tại thôn 6; mô hình phòng chống tội phạm "3 không, 2 giảm, 2 giữ” (không có án nghiêm trọng xảy ra; không có tụ điểm ma túy, cờ bạc; không có tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra; giảm trộm cắp tài sản; giảm số người mắc tệ nạn xã hội; giữ người; giữ của; giữ mối đoàn kết tình làng, nghĩa xóm) tại thôn 3.
 
Các mô hình này đã phát huy thế trận an ninh ngày càng vững chắc. Nhiều vụ trộm cắp, cướp giật nhờ sự cảnh giác của quần chúng nhân dân đã kịp thời phát hiện, tội phạm bị bắt giữ, tài sản được hoàn trả.
 
Không những họ cảnh giác phát hiện, tố giác các loại tội phạm mà còn xác định rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong quản lý, giáo dục người vi phạm trật tự xã hội trở thành người tốt, sớm hòa nhập cộng đồng, không tái phạm”.
 
Từ năm 2015 đến nay, Phong trào "Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn xã đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân. Vì vậy, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được ổn định và giữ vững.
 
Điển hình là các mô hình "dân vận khéo về ANTT” tại thôn Trung Tâm và thôn Khe Bốn. Sau khi được thành lập, ra mắt ban dân vận khéo ở các thôn đã xây dựng quy chế hoạt động và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2016 và 2017 bằng những việc làm cụ thể như: vận động nhân dân hiến đất, đóng góp công sức làm đường bê tông liên thôn; vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm, bài trừ các tai tệ nạn xã hội và 100% hộ dân tham gia ký cam kết tự bảo vệ tài sản, phương tiện của mình để phòng ngừa kẻ xấu lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật…
 
Từ đó, các vụ việc vi phạm về ANTT, tranh chấp mâu thuẫn trong thôn năm 2017 đã giảm 50% so với năm 2016. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND xã, Công an xã tham mưu duy trì hoạt động của 8 tổ tuần tra với 34 thành viên; 20 tổ tự quản với 590 hộ; 8 tổ hòa giải với 38 thành viên.
 
Đồng thời, phối hợp với đoàn thanh niên xã, Trạm Y tế và các ngành, đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc phòng ngừa lây nhiễm HIV cho người dân; tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân không tham gia vào các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm là những con đường dễ bị lây nhiễm HIV nhất để phòng ngừa, góp phần vào sự ổn định về ANTT trong toàn xã.
 
Các vụ việc liên quan đến ANTT, an toàn xã hội trong năm 2017 trên địa bàn không tăng so với năm 2016; trong đó, lực lượng Công an xã đã phối hợp giải quyết dứt điểm 11 vụ; chuyển Công an huyện Văn Yên 3 vụ; không có vụ việc nào tồn đọng.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn xã xảy ra 10 vụ việc về ANTT, Công an xã xử lý 2 vụ/5 đối tượng; chuyển Công an huyện 4 vụ/18 đối tượng; còn 4 vụ trộm cắp tài sản chưa rõ đối tượng, lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, xác minh... Những kết quả đạt được trong Phong trào "Toàn dân BVANTQ” ở Yên Hưng đã được cấp trên ghi nhận, khen thưởng.  
 
Cao Chính

Các tin khác
Xưởng chế biến tinh bột nghệ Phương Nam của thành viên HTX CCB Hán Đà mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Gần 3 năm nay, Hợp tác xã (HTX) Cựu chiến binh (CCB) Hán Đà, huyện Yên Bình được nhiều người biết đến bởi đây là mô hình hoạt động hiệu quả do Hội CCB xã thành lập.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), cho biết năm 2019 sẽ có những điều chỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia để đảm bảo sự nghiêm túc, khách quan và quyền lợi của thí sinh.

Niềm vui của học sinh miền núi phía Bắc khi nhận gạo hỗ trợ dịp bắt đầu học kỳ 2 năm học 2017- 2018.

Thời điểm khai giảng năm học 2018 - 2019 đã cận kề, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đang tích cực triển khai các công việc để đưa gạo dự trữ quốc gia đến với những học sinh vùng khó khăn.

Em Vũ Thành Trung (đứng giữa) may mắn mua được 2 quyển sách giáo khoa còn thiếu.

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa sẽ chính thức khai giảng năm học mới. Tuy nhiên, nhiều học sinh ở Yên Bái chưa có đủ bộ sách giáo khoa (SGK), cá biệt có em chưa có SGK, các phụ huynh thì đỏ mắt đi tìm mua. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục