Văn Yên bảo đảm các điều kiện cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2018 | 8:12:34 AM

YBĐT - Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Văn Yên đã và đang khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và chuẩn bị mọi điều kiện để Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường diễn ra đúng kế hoạch.

Ông Phạm Xuân Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, Phòng đã tham mưu cho huyện ban hành công văn tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời, đã chỉ đạo các đơn vị trường học triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, trong đó, chú trọng đến việc tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh theo kế hoạch giao. 

Mặt khác, chủ động rà soát lại số lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. 

Song song với đó, Phòng đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2018 - 2019, tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới như: sửa chữa các hạng mục công trình bảo đảm cho khai giảng và thực học, đồng thời xây dựng hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học cho từng cấp học, hướng dẫn tổ chức một số các hoạt động đầu năm học; phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện làm tốt công tác tuyên truyền chuẩn bị cho năm học mới.

Năm học 2018 - 2019, trên địa bàn huyện đã tuyển sinh 6.502 em ở 3 cấp: mầm non, tiểu học và THCS, cơ bản đạt kế hoạch đề ra. 

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên cơ bản đáp ứng nhu cầu, toàn ngành hiện có 1.993 cán bộ, nhân viên. Nhìn chung, so với biên chế giao còn 224 biên chế chưa sử dụng, so với nhu cầu theo định mức còn thiếu 367 người, trong đó, các trường học thiếu 366 người, Phòng thiếu 1 người...
 
Mặt khác, Phòng đã có kế hoạch cụ thể về việc bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong năm học 2018 - 2019 với các nội dung phù hợp cho từng cấp học như: chính trị, chuyên môn, đào tạo nghề chế biến món ăn...
 
Về cơ sở vật chất, qua rà soát, trên địa bàn có 905 phòng đang sử dụng, trong đó, mầm non 312 phòng, tiểu học 424 phòng, THCS 169 phòng và 204 phòng ở bán trú cơ bản đáp ứng được nhu cầu của học sinh ở bán trú. 

Tuy nhiên, theo quy mô và nhu cầu năm học 2018 - 2019 còn thiếu 2 phòng ở bậc học mầm non. Do đó, để bảo đảm đúng kế hoạch năm học, các nhà trường đã sắp xếp học sinh học nhờ tại nhà văn hóa thôn.
 
Các công trình phụ trợ cơ bản đáp ứng được nhu cầu, riêng hệ thống các công trình vệ sinh dùng chung cho học sinh, đặc biệt là học sinh ở bán trú còn thiếu nhiều nên việc sinh hoạt và bảo đảm công tác vệ sinh môi trường còn gặp những khó khăn, hạn chế nhất định. Ngoài ra, thiết bị phục vụ cho dạy và học ở một số trường đã hỏng, thiếu hoặc không đồng bộ do đã cấp phát từ lâu.

Trong đợt lũ lụt xảy ra vào tháng 7 vừa qua, cầu treo trên địa bàn xã Phong Dụ Hạ bị cuốn trôi, gây khó khăn cho việc đi lại, trong đó 167 trẻ ở các thôn: 2, 3, 4 và 5 của xã chưa thể đến trường do không có cầu đi lại. Số trẻ này sẽ phải học tạm ở các nhà văn hóa thôn, bản như ở điểm thôn 5 và điểm thôn 2.
 
Cô giáo Vũ Thị Kim Oanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2018 - 2019, nhà trường thực hiện tuyển sinh 10 lớp với 346 em ở 4 điểm trường và có lớp còn phải học nhờ. Trước thực tế đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã làm công tác tư tưởng cho giáo viên khi phân công nhiệm vụ, yên tâm công tác, khắc phục khó khăn. 

"Nhà trường cũng đã bắt tay ngay vào tu sửa cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh trường lớp học, kiểm kê đồ dùng trang thiết bị, sửa chữa, mua sắm bổ sung thêm đồ dùng, trang thiết bị còn thiếu, bảo đảm các điều kiện cho năm học mới” - cô giáo Oanh nói.

Năm học mới 2018 - 2019 đã cận kề, với những nỗ lực vượt khó và tâm huyết của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, sự tích cực, say mê của các em học sinh, tin tưởng ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Yên sẽ có một năm học mới giành nhiều thắng lợi.

Trần Minh

Các tin khác
Qua công tác dân vận về phát triển kinh tế của Hội Phụ nữ huyện, gia đình chị Giàng Thị Sâu, thôn Tà Xùa, xã Bản Công đã xây dựng được mô hình kinh tế tổng hợp, từng bước thoát nghèo.

YBĐT - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Trạm Tấu đã thực hiện hiệu quả mô hình "dân vận khéo” gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Hội, giúp chị em tích cực tham gia hoạt động Hội. 

Ảnh minh họa.

Từ đêm 28/8 đến đêm 31/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Cán bộ Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh trao đổi nghiệp vụ.

YBĐT - Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Cục Trợ giúp pháp lý (TGPL) và Sở Tư pháp, thời gian qua, Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh đã triển khai có hiệu quả các hoạt động TGPL, truyền thông về TGPL cho các đối tượng.

YBĐT - 5 năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực triển khai thực hiện tốt hoạt động nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong các lĩnh vực công tác chuyên môn. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục