Lục Yên: Gần 3.500 hộ hội viên nông dân được vay vốn

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2018 | 1:53:20 PM

YBĐT - Toàn huyện Lục Yên hiện có 23/24 cơ sở hội nông dân, với 99 tổ tiết kiệm vay vốn cho gần 3.500 hộ hội viên nông dân được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và tổng dư nợ đạt trên 111,3 tỷ đồng.

Một hộ dân ở Lục Yên đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng hoa cho thu nhập khá.
Một hộ dân ở Lục Yên đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng hoa cho thu nhập khá.

Từ nguồn vốn vay, các hộ đã xây dựng được nhiều mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao như: trồng cây ăn quả có múi, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau an toàn, trồng hoa…
 
Ngoài ra, các cấp hội còn xây dựng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả để tổ chức cho nông dân tham quan, trao đổi kinh nghiệm. Hàng năm, các cấp hội cũng đã tham gia tổ chức và trực tiếp dạy nghề cho hàng trăm lao động nông thôn.
 
Từ những hoạt động trên, đã tạo được sự lan tỏa, thu hút hộ nghèo tham gia thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mùa vụ, từng bước làm quen với sản xuất hàng hóa, sử dụng vốn đúng mục đích. Nhiều hộ đạt mức thu nhập cao, từng bước vươn lên làm giàu.
 
Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Phụ huynh học sinh Trường Mầm non Hoa Sữa - xã Nghĩa An giúp nhà trường lao động đón năm học mới.

YBĐT - Hòa chung không khí hân hoan trước thềm năm học mới 2018-2019 của thầy và trò thị xã Nghĩa Lộ, học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn càng thêm phấn khởi khi giáo dục dân tộc ngày càng được ưu tiên, quan tâm để các em có thêm những điều kiện tốt phục vụ học tập.

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 18/2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 52/2017/TT-BYT ngày 29-12-2017 quy định về kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú.

Các thầy, cô giáo Trường Tiểu học xã Phong Dụ Thượng chuẩn bị cơ sở vật chất cho các em học sinh bán trú.

YBĐT - Thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học trên địa bàn huyện Văn Yên, tính đến thời điểm tháng 8/2018, toàn huyện đã thực hiện sáp nhập 35 điểm trường lẻ, trong đó có 14 điểm trường mầm non, 21 điểm trường tiểu học. 

Ảnh Internet.

Bộ Tài chính đang dự thảo thông tư quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục