Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tham mưu tốt công tác Đảng, công tác chính trị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/8/2018 | 1:36:24 PM

YBĐT - Phòng Chính trị là cơ quan tham mưu, giúp việc đầu não của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp cấp ủy, thủ trưởng đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ về công tác Đảng, công tác chính trị với cách thức tổ chức khoa học, đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên.

Đại hội Đảng bộ Phòng Chính trị lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Đại hội Đảng bộ Phòng Chính trị lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Những năm qua, tập thể cán bộ, đảng viên của Phòng đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ với phương châm "Tham mưu tốt về công tác Đảng, công tác chính trị”, thực sự là đơn vị xuất sắc điển hình trong toàn quân.

Với vai trò tham mưu, giúp việc, Phòng đã tích cực, chủ động tham mưu với Đảng ủy Quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh về chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Cụ thể, Phòng đã trực tiếp tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy Đảng; đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Song song với đó, đơn vị không ngừng đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật cho các đối tượng; coi trọng công tác quản lý, giáo dục và định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ; tích cực phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả âm mưu chiến lược "diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; tiếp tục triển khai thực hiện Đề án "Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”; tổ chức thực hiện bảo đảm 100% nội dung, chương trình theo quy định...
 
Đặc biệt, Phòng đã đẩy mạnh thực hiện tham mưu triển khai tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 317 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Bên cạnh đó, Phòng đã tham mưu đề xuất với Đảng ủy Quân sự tỉnh lãnh đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên.

Qua phân tích chất lượng hàng năm, bình quân có trên 91% tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó có 95% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Công tác phát triển Đảng được Đảng ủy Phòng Chính trị tham mưu đề xuất, chỉ đạo tiến hành tích cực; tính đến thời điểm này của nhiệm kỳ đã kết nạp được trên 40 đảng viên mới trong lực lượng thường trực; đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên và tạo nguồn cán bộ cơ sở. Những kết quả trên, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nhất là các xã thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Nguyễn Văn Ngọc – Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Thời gian qua, tập thể Phòng đã thường xuyên củng cố, kiện toàn cấp ủy, chi bộ cũng như Đảng ủy Phòng có đủ số lượng và không ngừng nâng cao chất lượng; chấp hành và thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; đề cao tự phê bình và phê bình; xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế phù hợp với tình hình của Đảng bộ, giải quyết đúng đắn các mối quan hệ; đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc; trong đó, tập trung đổi mới nội dung ra nghị quyết theo hướng ngắn gọn, sát thực, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm theo Hướng dẫn số 1816 của Tổng cục Chính trị; đã kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ với rèn luyện đội ngũ đảng viên”.   

Thiên Cầm

Các tin khác
Cán bộ, giáo viên nhà trường đến thăm hỏi động viên gia đình học sinh bị ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 3 vừa qua.

YBĐT - Theo thống kê của xã, trong số 434 học sinh của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học An Lương thì có 56 em nằm trong diện các gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa bão, nhiều gia đình học sinh bị lũ cuốn mất hết nhà cửa, tài sản. 

YBĐT - Năm học mới 2018 - 2019 đã cận kề, dù cuộc sống người dân vùng lũ còn chồng chất khó khăn, thiếu thốn, song với sự chia sẻ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm và sự vào cuộc tích cực của ngành giáo dục và chính quyền cơ sở, học sinh vùng lũ Văn Yên đã chuẩn bị đầy đủ, tự tin, vững bước vào năm học mới.

Nước sông Thao lên trên báo động 2 đã gây ngập úng tuyến đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái

YBĐT -  Do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp, từ đêm 30 đến sáng nay - 31/8, trên địa bàn thành phố Yên Bái có mưa rất to, kết hợp với nước lũ các sông, suối dâng cao đã làm mực nước sông Thao tại Yên Bái lên 31,92 m (trên báo động 2 là 0,92m) gây ngập úng một số tuyến đường và nhà của gần 100 hộ dân.

Mỏ đá hoa trắng Nà Kèn tại xã Lâm Thượng và xã Khai Trung, huyện Lục Yên. (Ảnh minh họa)

Thanh tra Chính phủ thanh tra việc bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản tại 6 tỉnh: Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn và Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục