Học sinh cả nước sẽ khai giảng trong tiết trời nắng ráo

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/9/2018 | 2:28:26 PM

YênBái - Sáng 5/9, ba miền trời tạnh ráo, thuận lợi cho khai giảng năm học mới. Mưa chỉ xuất hiện vào chiều tối ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Học sinh Hà Nội dự lễ khai giảng năm học 2015-2016.
Học sinh Hà Nội dự lễ khai giảng năm học 2015-2016.

Từ đêm 1/9 tới 3/9, Bắc Bộ liên tục mưa to do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới độ cao 5.000 m. Hôm nay, rãnh áp thấp suy yếu, vùng xoáy thấp tan dần, trong khi vùng thấp nóng phía Tây phát triển trở lại, vì thế Bắc Bộ chuyển nắng, nhiệt độ cao nhất khoảng 34.

Ngày khai giảng 5/9, Bắc Bộ duy trì tiết trời nắng ráo, nền nhiệt cao nhất khoảng 34-35 độ. Trung Bộ dọc từ Thanh Hóa trở vào đến Bình Thuận trong 2-3 ngày tới trời tiếp tục tạnh ráo. Riêng các tỉnh từ Quảng Bình trở vào đến Quảng Ngãi, trời nắng nóng về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất trên 35.

Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa Tây Nam vẫn hoạt động mạnh gây mưa giông, nhưng mưa chủ yếu xảy ra về chiều và đêm. Trong buổi sáng khai giảng 5/9, hai khu vực này trời tạnh ráo, nắng vừa phải.

Dự báo ngày 7/9, Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên của năm 2018, gây gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 trên vịnh Bắc Bộ. Trên đất liền, từ ngày 7 đến 8/9, không khí lạnh sẽ gây mưa vừa, nhiều nơi mưa to (51-100 mm/24 giờ). Mưa sau đó sẽ lan rộng xuống Bắc Trung Bộ và cả Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, trong ngày 8-9/9, người dân miền Bắc sẽ cảm nhận cái se se lạnh, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ còn 26-27 độ, trong khi vùng núi phía Bắc có thể xuống dưới 21 độ về đêm và sáng.

Không khí lạnh đầu mùa có thể gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, như: lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh, nhất là ở trung du và vùng núi phía Bắc.
 
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ảnh chỉ có tính minh họa.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, tố cáo, phản ánh các hành vi, vi phạm trong lĩnh vực này.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Trong năm học mới 2018-2019, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) sẽ ưu tiên thực hiện đảm bảo cơ sở trường lớp học, nâng cao đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh tự chủ ĐH.

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS xã Nậm Búng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học mới.

YBĐT - Năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Văn Chấn tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết số 29 ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết số 44 ngày 9/6/2014 của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT…

Lãnh đạo Cục Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an trao quyết định tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân.

YBĐT - Tha tù trước thời hạn có điều kiện là biện pháp được tòa án áp dụng đối với người đang chấp hành án phạt tù khi có đủ các điều kiện theo quy định của Bộ luật Hình sự, xét thấy không cần phải buộc họ phải chấp hành án phạt tù tại cơ sở giam giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục