Đón đợt gió mùa đầu tiên, Bắc Bộ trời mát

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/9/2018 | 2:20:37 PM

Ngày 7/9, đợt không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc, nhiệt độ giảm 5-10 độ C.

Hoa sữa, loài hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội.
Hoa sữa, loài hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày và đêm 7/9, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó mở rộng ảnh hưởng xuống các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Cơ quan khí tượng lý giải, do không khí lạnh di chuyển xuống khiến gió chuyển từ hướng nam thành hướng Bắc và Đông Bắc nên được gọi là gió mùa Đông Bắc.  Đây là đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên trong mùa Thu – Đông 2018.

Không khí lạnh phía Bắc tràn xuống tương tác với khối khí nóng ẩm ở phía Nam gây mưa ở các tỉnh Bắc Bộ. Mưa làm nhiệt độ trong ngày 7 giảm nhẹ và giảm rõ rệt nhất từ đêm 7/9. Nhiệt độ cao nhất trong đợt này có thể giảm khoảng từ 5 đến 10 độ, tùy khu vực.

Với thủ đô Hà Nội, nhiệt độ có thể giảm từ mức 33-35 độ C trong ngày 5 và 6/9 xuống mức 29-31 độ trong ngày 8 và 9/9. Sau đó, từ ngày 10/9 nhiệt độ lại tăng dần. Thủ đô Hà Nội nhiều khả năng sẽ hửng nắng và trời khô ráo từ ngày 8/9.

Các tỉnh Trung Bộ nhiệt độ sẽ giảm nhiều hơn, từ mức nắng nóng (35-36 độ) trong ngày 5 và 6/9, xuống mức 26-28 độ trong ngày 8 và 9/9.

Cũng theo cơ quan khí tượng, trong tháng 9, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 2-3 cơn và có thể ảnh hưởng đến đất liền khoảng 1 cơn, tần suất cao xảy ra tại khu vực phía bắc Miền Trung.
 
(Theo Thời báo doanh nhân)

Các tin khác
Học sinh Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Quang Bích chăm sóc vườn hoa trong khuôn viên nhà trường.

YBĐT - Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" đã được thị xã Nghĩa Lộ đưa vào đời sống xã hội, đặc biệt là với ngành GD&ĐT.

Xã Lâm Giang hiện có 1.500 hố rác gia đình, đạt tỷ lệ 70%.

YBĐT - Đến giữa năm 2018, toàn xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đạt tỷ lệ 70% số hộ xây dựng hố rác, tương đương 1.500 hộ, kinh phí người dân tự lo khoảng 280 triệu đồng.

Cán bộ Đoàn xã Dế Xu Phình tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội tới đoàn viên thanh niên.

YBĐT - Nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ trong tuyên truyền phòng chống ma túy, Đoàn xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải đã xây dựng mô hình "Xã không có thanh niên nghiện ma túy”. 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Chu Văn An nhân dịp khai giảng năm học mới.

YBĐT - Cùng với trên 23 triệu học sinh trong toàn quốc, thầy và trò các trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái hôm nay cũng tưng bừng bước vào năm học mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục