Yên Bình: Đánh mạnh vào tội phạm cờ bạc

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/9/2018 | 1:47:40 PM

YBĐT - Thời gian gần đây, ở một số xã của huyện Yên Bình nổi lên một số ổ nhóm đánh bạc, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự địa phương. 

Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Yên Bình bàn giải pháp phòng chống tội phạm trên địa bàn.
Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Yên Bình bàn giải pháp phòng chống tội phạm trên địa bàn.


Với xu hướng lây lan ngày càng mạnh, tệ nạn cờ bạc và tội phạm đánh bạc giờ đây không chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn mà ở vùng nông thôn loại tội phạm này cũng đang có chiều hướng gia tăng với nhiều hình thức tinh vi và xảo quyệt. Trò may rủi này không làm cho cuộc sống những người dân ở các vùng quê thêm dư dả mà còn khiến nhiều gia đình tán gia bại sản, để lại gánh nặng cho xã hội.

Thời gian gần đây, ở một số xã của huyện Yên Bình nổi lên một số ổ nhóm đánh bạc, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Để ngăn chặn tệ nạn này, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Yên Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng, đấu tranh triệt phá có hiệu quả các ổ nhóm đánh bạc trên địa bàn.
 
Thiếu tá Nguyễn Văn Hân - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự cho biết: "Các đối tượng thường lợi dụng địa hình đồi núi, sông hồ hiểm trở để tổ chức đánh bạc, đồng thời thường xuyên thay đổi địa điểm, thời gian để che mắt, trốn tránh sự truy lùng của lực lượng công an”.
 
Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp nghiệp vụ, từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sỹ trong Đội đã đấu tranh, triệt xóa thành công 19 vụ/93 đối tượng; thu giữ gần 100 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan; khởi tố 6 vụ/40 bị can và xử phạt hành chính 12 vụ/51 đối tượng tham gia đánh bạc.
 
Điển hình, vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 28/7/2018, tại xã Vũ Linh, lực lượng chức năng đã phát hiện bắt quả tang 8 đối tượng có hành vi đánh bạc ăn tiền bằng hình thức xóc đĩa. Trong đó, 4 đối tượng thường trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang là Hoàng Văn Định (sinh năm 1966), Nguyễn Huy Bình (sinh năm 1970), Trương Thị Lơ (sinh năm 1969), Nguyễn Văn Lý (sinh năm 1982) và 4 đối tượng thường trú tại huyện Yên Bình là: Hoàng Văn Xuân (sinh năm 1980), La Tường Thép (sinh năm 1963), Nguyễn Văn Mười (sinh năm 1968), Trương Quang Tinh (sinh năm 1994). Cơ quan chức năng đã thu giữ tại chỗ hơn 26 triệu đồng, 1 bát sứ, 4 quân vị hình vuông được cắt từ que đóm, 4 lá bài tú lơ khơ và một số vật dụng phục vụ việc đánh bạc.

Qua công tác đấu tranh với tội phạm đánh bạc có thể thấy, các con bạc với nhiều thành phần, độ tuổi, chủ yếu là những đối tượng có tiền án, tiền sự, những thanh niên hư hỏng, ham chơi, lười lao động và cả một bộ phận không nhỏ những người trong độ tuổi trung niên nhàn rỗi, dễ bị các đối tượng xấu lôi kéo. Ngoài ra, một số ổ nhóm còn có sự tham gia của các đối tượng từ địa phương khác đến, gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự.

Với tinh thần giữ yên xóm làng, thời gian tới, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Yên Bình sẽ chủ động bám sát địa bàn, tích cực phối hợp với công an các xã, thị trấn, đặc biệt vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa để nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng cờ bạc.
 
Đồng thời, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân về những tác hại, hậu quả của tệ nạn cờ bạc; vận động nhân dân tích cực tham gia Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần giữ vững an ninh nông thôn, mang lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Văn Cường - Hoàng Hóa

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Theo báo cáo nhanh ngày 5/9 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến ngày 4/9, số người bị chết và mất tích do mưa lũ những ngày vừa qua đã lên tới 20 người. Đồng thời, mưa lũ tiếp tục gây nhiều thiệt hại về tài sản và sản xuất.

Hiện nay (06/9), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Nhân dân xã Suối Giàng thu hoạch gừng trồng theo tiêu chuẩn VietGAP.

YBĐT -Năm 2018, trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, huyện đã thực hiện 7 công trình chuyển tiếp từ năm trước sang với vốn thực hiện gần 7 tỷ đồng; khởi công mới 21 công trình, tổng vốn trên 11,2 tỷ đồng. 

Lực lượng cảnh sát kinh tế phối hợp với kiểm lâm kiểm kê gỗ lậu.

YBĐT - Ngày 24/7/2018, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã làm rõ vụ án vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục