Trạm Y tế xã Lâm Giang: Địa chỉ tin cậy của người dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/9/2018 | 1:46:28 PM

YBĐT - Trạm Y tế xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân ở địa bàn rộng lớn với 18 thôn, 2.110 hộ và 8.312 nhân khẩu. 

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, Trạm đã phân công, công việc cụ thể cho từng cán bộ, lập kế hoạch hoạt động từng tuần, tháng, quý. Trên cơ sở đó, cán bộ của Trạm luôn bám sát vào chỉ tiêu giao và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân; hàng tháng đều tổ chức giao ban, đánh giá kết quả hoạt động. Từ đầu năm đến nay, Trạm đã làm tốt công tác sơ, cấp cứu bệnh nhân, chuyển tuyến kịp thời, khám và cấp thuốc điều trị cho trên 5.400 lượt người. 

Chị Bùi Thị Hiền ở thôn 2 chia sẻ: "Vì sức khỏe kém nên tôi hay bị sốt, ho. Mỗi lần như vậy, tôi lại đến đây và được các cán bộ của Trạm tận tình thăm khám và kê đơn thuốc. Cũng nhờ chất lượng khám, chữa bệnh ngày một nâng lên mà việc chữa bệnh bằng các phương pháp mê tín ở làng bản giờ không còn”.

Ngoài ra, Trạm còn tổ chức uống vitamin A cho 100% trẻ em trong độ tuổi, triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng tới từng thôn bản, 100% số trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đúng định kỳ; tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, phụ nữ có thai được tiêm phòng đầy đủ và khám thai định kỳ, đa số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ dùng các biện pháp tránh thai hiện đại. 

Song song với đó, đơn vị còn chủ động phối hợp với các ban, ngành của xã giám sát dịch tễ thông qua mạng lưới y tế thôn, bản, cộng tác viên dân số, trưởng thôn để chủ động phương tiện, thuốc men phòng dịch; thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân thông qua các buổi họp thôn, truyền tải kiến thức về phòng chống các bệnh: sốt rét, tay - chân - miệng...; tuyên truyền cho nhân dân xây dựng và sử dụng các công trình hợp vệ sinh, sử dụng nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường... 

Nhờ vậy, những năm qua, trên địa bàn xã không có dịch bệnh lớn xảy ra. Thống kê cho thấy, 69% hộ dân có công trình nhà tiêu hợp vệ sinh; trên 90% hộ dân dùng nước sạch; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,4%.
 
Bên cạnh đó, Trạm cũng phối hợp với Ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã phát động chiến dịch thu gom rác thải trên địa bàn toàn xã, triển khai đào mới 221 hố rác tại các hộ gia đình. Trạm cũng thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị trường học kiểm tra y tế học đường, khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh các nhà trường trên địa bàn xã, chủ động về vật tư, thiết bị y tế và con người, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có dịch bệnh xảy ra.
 
Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Trạm đã đẩy mạnh công tác truyền thông về từng lĩnh vực dưới nhiều hình thức; trong đó, coi trọng việc cán bộ y tế của Trạm và đội ngũ y tế thôn, bản tuyên truyền, tư vấn trực tiếp để người dân nắm bắt thông tin, từ đó giúp họ nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe. 

Những việc làm cụ thể, thiết thực của đội ngũ cán bộ y tế xã Lâm Giang đã góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, xứng đáng với lời dạy "Lương y như từ mẫu” của Bác.

Tấn Đạt

Các tin khác
Cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh và xã hội xã Suối Bu thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tình hình trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK trên địa bàn.

YBĐT - Xã Suối Bu, huyện Văn Chấn hiện có 689 trẻ em; trong đó, có 638 trẻ em thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ĐBKK). 

Tuổi trẻ huyện Trạm Tấu giúp dân khai hoang ruộng bậc thang.

YBĐT - Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Trạm Tấu đã góp hàng ngàn ngày công mở mới, tu sửa, nâng cấp trên 51 km đường nông thôn tại 10 xã; khai hoang trên 40 ruộng bậc thang...

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

YBĐT - Chiều 25/9, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tổ chức khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chia vui với thầy trò nhà trường.

Kể từ ngày 9/10 tới, kỳ thi IELTS đầu tiên trên máy tính sẽ được thực hiện tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Ngày 24/9, Hội đồng Anh chính thức giới thiệu hình thức thi IELTS trên máy tính tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục