Phòng khám Đa khoa khu vực Trạm Tấu khẳng định niềm tin trong nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2018 | 1:52:32 PM

YBĐT - Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn thiếu thốn, nhưng trong những năm qua, 7 cán bộ y, bác sỹ của Phòng khám Đa khoa khu vực Trạm Tấu luôn vượt khó thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Trạm Tấu khám bệnh cho người dân.
Cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Trạm Tấu khám bệnh cho người dân.

Cháu Giàng Thị Dua, sinh năm 2010 ở thôn Tấu Dưới, xã Trạm Tấu được bố đưa đến Phòng khám trong tình trạng nóng sốt và đau bụng. Sau khi chẩn đoán và kê thuốc uống cháu Dua đã giảm sốt và hết đau bụng.
 
Anh Giàng A Chứ cho biết: "Thấy con nóng sốt mình lo lắm, xuống đây được cán bộ y tế thăm khám kịp thời nên gia đình mình rất yên tâm”.
 
Còn anh Giàng A Hờ ở xã Pá Lau bị tăng huyết áp nên hàng ngày phải đến Phòng khám để được các y bác sỹ theo dõi, kê thuốc, anh cho biết: "Tôi bị bệnh này lâu rồi, lo lắm. Cán bộ y tế bảo không được chủ quan mà phải uống thuốc đều, thường xuyên đến Phòng khám để đo huyết áp. Đến đây, đội ngũ y bác sỹ của Phòng khám luôn niềm nở, tận tình, chu đáo với bệnh nhân”.

Là đơn vị đóng trên địa bàn các xã khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ của Phòng khám Đa khoa khu vực Trạm Tấu luôn nêu cao tinh thần thực hiện tốt 12 điều y đức của ngành y tế, không để xảy ra  sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, được nhân dân trong vùng tin tưởng.
 
Chị Nguyễn Thị Mai Phượng - Trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Trạm Tấu cho biết: "Để tạo niềm tin đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Phòng khám đặc biệt nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, thay đổi nhận thức và tác phong làm việc của đội ngũ y, bác sỹ. Từ đó, lấy tiêu chuẩn, đạo đức cán bộ y tế, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, nhân viên”.

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Phòng khám Đa khoa khu vực Trạm Tấu đã triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia về tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống lao...
 
Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS; tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội của địa phương tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xử lý vệ sinh môi trường. Nhờ đề ra nhiều giải pháp trong nâng cao chất lượng phục vụ cũng như công tác chuyên môn mà số người dân đến với Phòng khám ngày càng đông.Từ đầu năm đến nay đã có trên 2.140 lượt người đến khám bệnh. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Phòng khám Đa khoa khu vực Trạm Tấu tiếp tục nâng cao chất lượng khám, tư vấn điều trị cho đồng bào các xã trong khu vực; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ y tế, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Lương y như từ mẫu”.

Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT – Sáng 4/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII - năm 2018.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo cần chủ động phòng bệnh tay chân miệng cho trẻ trong thời điểm hiện tại.

Đoàn Việt Nam giành 1 HCV tại Olympic toán học quốc tế năm 2018.

Ngày 3-10, ông Hoàng Hữu Trung, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết, được sự nhất trí của Bộ GD-ĐT và lãnh đạo thành phố Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức tuyển chọn, tập huấn và thành lập đoàn học sinh đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic toán và khoa học quốc tế lần thứ 15 - năm 2018 - dành cho học sinh dưới 13 tuổi (IMSO).

Lãnh đạo xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu tuyên truyền vận động người dân thực hiện nếp sống mới trong việc cưới, việc tang.

YBĐT -  Trên địa bàn huyện Trạm Tấu, nhiều già làng, trưởng bản, người có uy tín, trưởng ban công tác Mặt trận thôn bản tiêu biểu trong công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện nếp sống mới, không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống như ông Đinh Xuân Lăn, ông Lò Văn Èn, ông Giàng A Lử, ông Vàng A Súa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục