Viettel Yên Bái gắn kinh doanh với hoạt động an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2018 | 8:06:46 AM

YBĐT - Những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Chi nhánh Viettel Yên Bái (Viettel Yên Bái) ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng.

Viettel Yên Bái tặng bò nái cho hộ nghèo huyện Mù Cang Chải.
Viettel Yên Bái tặng bò nái cho hộ nghèo huyện Mù Cang Chải.

Viettel Yên Bái được thành lập năm 2004 với 5 thành viên và chỉ có 1 trạm phát sóng di động duy nhất cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh. Qua 14 năm xây dựng và phát triển, đến nay Viettel Yên Bái là đơn vị số 1 về doanh thu, hạ tầng mạng lưới và thị phần thuê bao di động. 

Viettel Yên Bái có gần 400 trạm phát sóng di động BTS 2G, 3G và 4G, phủ sóng 100% số xã và 99% dân số toàn tỉnh; 70% số xã có hạ tầng dịch vụ cố định băng rộng (CĐBR); hạ tầng truyền dẫn quang đến 179/180 xã, phường, thị trấn, với 420.000 thuê bao di động. 

Cung cấp dịch vụ đa di động, truy cập Internet tốc độ cao, truyền hình số tương tác, dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp và chính quyền điện tử, hệ sinh thái cho lĩnh vực giáo dục và lĩnh vực y tế, hệ thống Voffice văn phòng điện tử...

Cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ mới như: dịch vụ ngân hàng số (ViettelPay), dịch vụ giải trí truyền hình Onme trên thiết bị di động, hóa đơn điện tử... Doanh thu hàng năm của Chi nhánh trên 400 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương gần 30 tỷ đồng/năm và nằm trong nhóm doanh nghiệp có số nộp ngân sách lớn của tỉnh.

Với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Viettel Yên Bái cam kết tái đầu tư cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất, kinh doanh với các hoạt động xã hội, đặc biệt là các chương trình phục vụ cho y tế, giáo dục và hỗ trợ người nghèo. 

14 năm qua Chi nhánh đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội trên địa bàn với số tiền trên 62,9 tỷ đồng. Cụ thể, năm 2014 và 2015 đã trao 2.166 con bò nái sinh sản cho các hộ nghèo thuộc huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu với tổng số tiền là 32,4 tỷ đồng. 

Tài trợ 6,9 tỷ đồng để xây dựng hoàn chỉnh 1 cầu treo Ngòi Hút tại xã Đông An, huyện Văn Yên; trao tặng 2.000 tấn xi măng trị giá 2,8 tỷ đồng để láng nền chuồng bò trong Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới” tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải. 

Tiếp nối chuỗi hoạt động an sinh xã hội, Viettel Yên Bái tài trợ 410 triệu đồng để mổ tim cho 9 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh trong Chương trình "Trái tim cho em”; phối hợp với Quỹ Khuyến học tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Học bổng "Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo vượt khó thuộc các xã 135 trên 3 tỷ đồng (trong bốn năm từ năm 2014 đến năm 2018 đã tặng 3.060 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); tài trợ 4,3 tỷ đồng xây cầu Cáng Dông, huyện Mù Cang Chải; quyết định tài trợ 10,35 tỷ đồng xây dựng Trường Tiểu học và THCS Tà Ghênh, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải...

Ông Vũ Xuân Hoàn - Giám đốc Viettel Yên Bái chia sẻ: Có người nói, sở dĩ Viettel làm tốt công tác an sinh xã hội như thế là do có tiềm lực tài chính mạnh, có kết quả kinh doanh tốt, lợi nhuận cao... Quan niệm đó đúng nhưng chưa đủ vì từ những ngày đầu thành lập, quy mô về doanh thu, lợi nhuận còn rất khiêm tốn nhưng Viettel Yên Bái đã tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, xây tặng nhà tình nghĩa vào các năm 2006, 2009, 2010. Tục ngữ Việt Nam có câu "lá lành đùm lá rách” đó chính là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa. 

Trong quá trình hình thành, phát triển, Viettel luôn ý thức xây dựng những văn hóa riêng, xây dựng triết lý trong kinh doanh. Viettel Yên Bái lấy "xây dựng quê hương” làm phiên bản hạnh phúc, mỗi hành động của cán bộ, nhân viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và trong sinh hoạt đều phải lấy phiên bản hạnh phúc làm kim chỉ nam để soi đường cho hành động. 

Vào ngày mồng 1 âm lịch hàng tháng, Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, ngày tết cổ truyền từ 6 giờ 30 đến 7 giờ, tất cả cán bộ nhân viên của Chi nhánh cùng tham gia quét dọn vệ sinh Nghĩa trang liệt sỹ Nam Cường, sửa soạn hoa quả thành kính thắp hương viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ”. 

Do có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn, nên Chi nhánh Viettel Yên Bái đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các bộ, ngành trung ương và của tỉnh Yên Bái.

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên vừa tổ chức kiểm tra 44 cán bộ là chỉ huy trưởng, chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn.

Lãnh đạo TAND tỉnh trao tặng quà cho lãnh đạo xã Phúc Lợi

YBĐT - Kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), ngày 6/11, đoàn công tác của Tòa án Nhân dân tỉnh do đồng chí Phạm Hồng Quân - Phó Chánh án TAND tỉnh đã đến thăm và tặng quà tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh cùng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình NNCĐDC.

YBĐT - Hiện tại, tỉnh Yên Bái có 1.345 nạn nhân chất độc da cam đang được hưởng chính sách ưu đãi, trong đó có 756 người bị nhiễm trực tiếp và 589 con, cháu người hoạt động kháng chiến, chịu hậu quả của chất độc hóa học...

YBĐT - Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học và THCS Suối Giàng từ lâu đã là ngôi nhà thứ hai của 275 em học sinh xã Suối Giàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục