5.500 điểm bưu điện văn hóa xã được kết nối internet

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2018 | 9:12:56 AM

Năm 2018, Bưu điện Việt Nam đã tham gia vào một số dự án lớn của Chính phủ như: xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm y tế hộ gia đình, Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ, dự án "Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam” thuộc đề án "Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Đặc biệt, dự án cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ giai đoạn đầu đã thu thập được thông tin của 2.998 nghĩa trang, 857.527 mộ liệt sĩ và hơn 2, 5 triệu ảnh mộ liệt sĩ trên cả nước.

Các chương trình, các dự án đều được thực hiện theo hình thức tự nguyện và xã hội hóa. Bưu điện Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công với hơn 12 triệu lượt hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017.

Đặc biệt, năm 2018 dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã bắt đầu được triển khai tại hơn 1.500 bưu điện - văn hóa xã. Hiện đã có hơn 5.500 điểm bưu điện văn hóa xã được kết nối internet, hoạt động online. 
(Theo Báo Pháp Luật)

Các tin khác

YBĐT - Tiếp tục thực hiện chủ đề "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa bằng các giải pháp trọng tâm và đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) trong tỉnh.

Toàn tỉnh có 979 mô hình dân vận trên lĩnh vực kinh tế.

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 3.050 mô hình " Dân vận khéo”. Trong đó, lĩnh vực kinh tế có 979 mô hình; văn hóa xã hội có 1.389 mô hình; quốc phòng - an ninh 436 mô hình; chính trị 246 mô hình.

Hội Nhà báo Hà Nội trao cờ luân lưu cho Hội Nhà báo Yên Bái-  đơn vị đăng cai Hội thảo cụm các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc 2019

YBĐT - Ngày 14/12, với chủ đề "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo Hội nhà báo các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và thủ đô Hà Nội lần thứ XIII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục