Quan tâm, chăm lo người lao động vì lợi ích của Công ty

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2018 | 1:51:33 PM

YBĐT - Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai (Yên Bình) được thành lập từ cuối năm 2016, tháng 7/2017 được sự tạo điều kiện của Ban Giám đốc Công ty, Công đoàn cơ sở Công ty đã được thành lập, với 214 đoàn viên.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ 4, bên trái) tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV Đá trắng Bảo Lai.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ 4, bên trái) tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV Đá trắng Bảo Lai.

Hàng năm, Công ty đều tổ chức hội nghị người lao động (NLĐ) nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp, tạo điều kiện để NLĐ được tham gia ý kiến, quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. 

Cùng với đó, Công ty đã trang bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước châu Âu như máy xẻ đá, máy đánh bóng, dây chuyền đá viền, các dây chuyền thiết bị phục vụ gia công sản phẩm đá tấm tự nhiên… từ đó, giảm tiếng ồn và độ bụi đến mức tối thiểu giúp công nhân lao động được làm việc trong môi trường an toàn. 

Ông Vũ Đình Chiến - Giám đốc Công ty cho biết: "Là người lãnh đạo Công ty tôi luôn tâm niệm tạo điều kiện cho công đoàn hoạt động là trách nhiệm của chúng tôi. Tôi luôn mong muốn làm thế nào để sự định hướng cũng như công tác chăm lo của Công ty, công đoàn phải đến được với công nhân lao động”.

Cùng với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, để NLĐ yên tâm làm việc Công ty đã tổ chức các hoạt động như: tặng quà sinh nhật, tặng quà trong các ngày lễ, tết, các sự kiện của Tổng Công ty; thăm hỏi, hỗ trợ nhân viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; đối với những công nhân có nhu cầu về nhà ở được bố trí ở miễn phí tại khu tập thể của Công ty. 

Cùng với đó, Công ty còn tổ chức bếp ăn tập thể nhằm đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và hỗ trợ bữa ăn ca cho công nhân lao động với số tiền 25.000 đồng/ bữa… 100% cán bộ, công nhân viên đủ việc làm và có thu nhập ổn định, với mức lương bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. 

Anh Phạm Văn Hải - đoàn viên CĐCS Công ty chia sẻ: "Sau hơn một năm về làm việc tại Công ty tôi rất yên tâm vì môi trường làm việc an toàn, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động và Công ty rất quan tâm, chăm lo đến đời sống của công nhân lao động”. 

Quả thực, với sự quan tâm, chia sẻ của Công ty, NLĐ đã yên tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào việc vận hành an toàn, hiệu quả các dây chuyền sản xuất, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2018, với 100.000m2 đá gia công tự nhiên, 30m2 đá tấm nhân tạo, 15.000 tấn bột đá CaCO3, 1.000m3 đá nhân tạo, 1.500 tấn hạt nhựa Taikan… đưa doanh thu của Công ty lên trên 110 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước gần 720 triệu đồng. 

Đồng chí Dương Anh Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: "Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn chủ động tham mưu cho Công ty tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… cùng với đó là những lợi ích thiết thân khác của NLĐ”. 

Được biết, năm 2019 Công ty dự kiến đưa các dây chuyền mới như: sản xuất bột siêu mịn, hạt nhựa, bột tráng phủ và đúc block nhân tạo vào sản xuất. Đây sẽ là cơ hội để NLĐ Công ty có việc làm thường xuyên, thu nhập cao hơn cũng như tạo thêm cơ hội cho NLĐ trong vùng được làm việc tại Công ty, góp phần vào công cuộc xóa nghèo của địa phương. 

Thanh Xuân (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Đoàn thiện nguyện trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Tây Hồ - Hà Nội đã tổ chức đoàn thiện nguyện khám từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.

Tết Dương lịch năm 2019, người lao động Việt Nam có thể được nghỉ ngơi từ 4 ngày. Ảnh minh họa.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2019 chính thức đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, thời gian nghỉ là 4 ngày, từ 29/12/2018 đến 1/1/2019.

Các bệnh nhân tiến hành lọc máu tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

YBĐT - Sáng ngày 14/12/2018, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã khai trương đơn vị thận nhân tạo. Dự lễ khai trương có lãnh đạo Sở Y tế, huyện Văn Yên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cùng các chuyên gia về thận nhân tạo của Bệnh viện Bạch Mai.

Hình minh họa.

Năm 2018, Bưu điện Việt Nam đã tham gia vào một số dự án lớn của Chính phủ như: xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm y tế hộ gia đình, Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ, dự án "Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam” thuộc đề án "Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục