Phố Đoàn Kết, toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2018 | 10:56:07 AM

YBĐT - Khu dân cư phố Đoàn Kết có 7 tổ dân phố, với 435 hộ và trên 1.400 nhân khẩu; có 1 chi bộ với 87 đảng viên sinh hoạt ở 5 tổ Đảng. Năm 2018, khu dân cư này có 391/400 hộ đạt gia đình văn hóa.

Nhân dân khu dân cư phố Đoàn Kết biểu diễn văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Nhân dân khu dân cư phố Đoàn Kết biểu diễn văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Đỗ Công Bích - Bí thư Chi bộ khu dân cư phố Đoàn Kết, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái cho biết: nhờ thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; từ đó, không chỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội của khu dân cư phát triển, nâng cao mức sống, mà còn góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. 

Đi đôi với tuyên truyền, vận động, Chi bộ luôn quan tâm định hướng tư tưởng, đạo đức, lối sống, nêu gương cá nhân, gia đình gương mẫu trong mọi hoạt động gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ hủ tục... từng bước thay đổi tư duy, nhận thức của nhân dân. 

Qua đó, mọi người, mọi gia đình đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia nhiệt tình trong mọi hoạt động, giúp khu dân cư thực hiện thắng lợi phong trào xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư. 

Khu dân cư phố Đoàn Kết có 7 tổ dân phố, với 435 hộ và trên 1.400 nhân khẩu; có 1 chi bộ với 87 đảng viên sinh hoạt ở 5 tổ đảng. Năm 2018, khu dân cư này có 391/400 hộ đạt gia đình văn hóa. 

Để nâng cao đời sống kinh tế, những năm qua, nhân dân khu phố đã tập trung khai thác lợi thế nằm trên trục đường Điện Biên gồm nhiều hộ dân ở các tổ: 18, 19 và 31 tập trung làm dịch vụ, kinh doanh, buôn bán; các hộ ở tổ 16 và 20... có thế mạnh về đất đai rộng rãi thì tập trung chăn nuôi, trồng rừng. 

Qua đó, cơ bản mọi người dân đều có thu nhập ổn định và chỉ còn 1 hộ nghèo. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao, nhân dân có điều kiện đóng góp cùng chung tay xây dựng đô thị ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong năm 2018, nhân dân đã hiến đất, đóng góp công sức và trên 30 triệu đồng tiền mặt cùng với Nhà nước làm xong tuyến đường từ tổ 16 đi tổ 20. 

Khu dân cư còn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân như: mừng thọ, kỷ niệm các ngày lễ lớn, tết Trung thu cho thiếu nhi; tích cực tuyên truyền xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, nêu cao ý thức tự giác của nhân dân trong thực hiện các quy ước, hương ước, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. 

Đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái và tham gia đóng góp đầy đủ, tích cực vào các loại quỹ như: Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học... với tổng số tiền các quỹ hiện nay đạt trên 50 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Đình Việt - Tổ trưởng tổ dân phố 18, cho biết: Tổ dân phố 18 có 70 hộ, với trên 200 nhân khẩu. Những năm qua, nhờ đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, thực hiện nghiêm túc việc giữ gìn, bảo đảm hành lang an toàn giao thông, thành lập tổ tự quản với các thành viên nhiệt tình, tâm huyết trong công tác tập thể, nên tổ dân phố 18 đã trở thành một trong những tổ dân phố đầu tiên trên địa bàn phường có mô hình tự quản và đến nay được nhân rộng khắp các tổ dân phố, khu cư dân cư trong phường.

Với những kết quả đạt được, khu dân cư phố Đoàn Kết không chỉ là khu dân cư tiêu biểu trong Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" mà góp phần quan trọng vào phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của phường và của thành phố Yên Bái.

A Mua

Các tin khác
Cán bộ Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân.

YBĐT - Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật tới người dân, Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng HĐND, UBND huyện và các xã, thị trấn trong việc kiểm tra, rà soát trên 2.500 văn bản các loại/năm.

Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên dọn dẹp, vệ sinh giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ trong “Hành trình về địa chỉ đỏ”.

YBĐT - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN huyện Lục Yên còn tích cực tham gia các cuộc thi, các phong trào tuổi trẻ sáng tạo do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn tổ chức và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Các phong trào của Hội được cán bộ phụ nữ xã Kim Nọi tuyên truyền trực quan, sinh động giúp chị em dễ nhớ, dễ hiểu.

YBĐT - Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, kịp thời đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên, góp phần nâng cao nhận thức, tạo điều kiện để chị em tham gia hoạt động Hội và các phong trào ở địa phương.

Lãnh đạo Huyện ủy Trạm Tấu thăm, tặng quà và vận động đồng bào Mông ăn chung một tết Nguyên đán.

YBĐT - Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Công văn số 664 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc triển khai và tuyên truyền "Năm dân vận chính quyền” 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục