Ngôi trường của học sinh vùng cao Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2018 | 10:57:09 AM

YBĐT - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT- THCS) huyện Văn Yên có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 274 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9, hầu hết học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở những xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.

Học sinh Trường Phổ thông DTNT-THCS Văn Yên trao đổi bài trước giờ học.
Học sinh Trường Phổ thông DTNT-THCS Văn Yên trao đổi bài trước giờ học.

Xác định phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" và "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là nhiệm vụ trọng tâm, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng chuyên đề về phương pháp đổi mới giảng dạy, trong đó, coi trọng phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm; tăng cường hội giảng, dự giờ, thăm lớp, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy... 

Cô giáo Nguyễn Thị Hưởng - giáo viên dạy môn Văn cho biết: "Học sinh đều là người DTTS nên tiếng Việt là ngôn ngữ thứ hai, khi học môn Văn, các em gặp không ít khó khăn. Trong quá trình dạy học, chúng tôi phải luôn trau dồi vốn ngôn ngữ và khả năng sử dụng tiếng Việt cho các em bằng cách truyền đạt dễ hiểu nhất”. 

Để góp phần phục vụ, hoàn thành tốt công tác giáo dục, nhà trường đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang, thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập, đảm bảo có đủ phòng học, phòng làm việc, sân chơi cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Đồng thời, tổ chức tốt các chương trình ngoại khóa, xây dựng nếp sống văn hóa, tình thương, trách nhiệm, hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao... 

Em Hoàng Thị Kim Yến - học sinh lớp 8B tâm sự: "Từ khi về trường học, chúng em luôn được các thầy cô giáo quan tâm. Mỗi khi nhớ nhà, các thầy cô giáo lại gần gũi, động viên giúp chúng em tập trung học tập, rèn luyện tốt hơn”. 

Với nỗ lực không ngừng, năm học 2017 - 2018, nhà trường có 10 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 63%; 98% học sinh hạnh kiểm khá, tốt. Nhà trường có 2 học sinh thi đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 học sinh giỏi cấp huyện, trường vinh dự được đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. 

Chí Sinh 

Các tin khác
Nhân dân khu dân cư phố Đoàn Kết biểu diễn văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

YBĐT - Khu dân cư phố Đoàn Kết có 7 tổ dân phố, với 435 hộ và trên 1.400 nhân khẩu; có 1 chi bộ với 87 đảng viên sinh hoạt ở 5 tổ Đảng. Năm 2018, khu dân cư này có 391/400 hộ đạt gia đình văn hóa.

Cán bộ Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân.

YBĐT - Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật tới người dân, Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng HĐND, UBND huyện và các xã, thị trấn trong việc kiểm tra, rà soát trên 2.500 văn bản các loại/năm.

Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên dọn dẹp, vệ sinh giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ trong “Hành trình về địa chỉ đỏ”.

YBĐT - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN huyện Lục Yên còn tích cực tham gia các cuộc thi, các phong trào tuổi trẻ sáng tạo do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn tổ chức và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Các phong trào của Hội được cán bộ phụ nữ xã Kim Nọi tuyên truyền trực quan, sinh động giúp chị em dễ nhớ, dễ hiểu.

YBĐT - Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, kịp thời đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên, góp phần nâng cao nhận thức, tạo điều kiện để chị em tham gia hoạt động Hội và các phong trào ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục