Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VIII

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/12/2018 | 5:48:06 PM

YBĐT - Ngày 22/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức Lễ trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VIII (2017-2018) và khen thưởng Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 13, 14, phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 9 (2019-2020). 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh trao bằng khen cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 13, 14.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh trao bằng khen cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 13, 14.

Dự và chỉ đạo Lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.
Qua 2 năm phát động, Hội thi đã nhận được 46 giải pháp sáng tạo kỹ thuật của gần 80 tác giả trên 5 lĩnh vực dự thi. Các giải pháp năm nay tuy giảm về số lượng song chất lượng các giải pháp tham gia được nâng cao trên cả 3 tiêu chí: tính mới, khả năng nhân rộng, mang lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật, xã hội. 

Hội đồng giám khảo Hội thi đã chọn ra 24 giải pháp với 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích để tiến hành trao giải. 

Giải Nhất thuộc về tác giả Bùi Thái Sơn - Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái với giải pháp "Thiết kế, chế tạo mô hình điều khiển phân loại sản phẩm dùng PLC và điều khiển khí nén giúp nâng cao chất lượng đào tạo. 

Bên cạnh đó, các tác giả đạt giải tại Hội thi cũng được các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức như: Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh có các hình thức khen thưởng, động viên để ghi nhận những cống hiến, đóng góp của họ cho xã hội. 

Cùng với Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 13, 14 cũng được đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tham gia. Tỉnh Yên Bái đã có 20 giải pháp tham gia với kết quả đạt được là 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương, đánh giá cao và ghi nhận thành tích mà các đơn vị, tập thể, cá nhân, các em học sinh đã đạt được trong những cuộc thi vừa qua. 

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân thực hiện tốt 3 nội dung cơ bản: tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của các đoàn thể để đổi mới, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật đến toàn nhân dân; thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng. 

Đồng chí yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ động phối hợp với các ngành để tiếp tục tổ chức Hội thi đạt kết quả cao.



Các tác giả nhận quà lưu niệm của Ban tổ chức Hội thi.



Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tác giả đạt giải thuộc đối tượng thanh thiếu niên, nhi đồng.

Kết thúc Lễ trao giải, Ban tổ chức đã phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 9 (2019-2020) và hưởng ứng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 15 tới đông đảo tầng lớp nhân dân và học sinh. 

Hoài Anh

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy.

Ít nhất 6 người tử vong trong vụ cháy nhà hàng xảy ra vào chiều 21/12, tại thị xã Long Khánh (Đồng Nai).

Bí thư Huyện ủy Bình Liêu trở thành Giám đốc Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh.

Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh là cơ quan mới được hợp nhất từ 4 đơn vị báo chí truyền thông của tỉnh này.

Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bá, Hưng Yên và Trung đoàn Không quân 921 tại buổi giao lưu.

YBĐT - Chiều 21/12, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái, Hội Cựu TNXP tỉnh Hưng Yên và Trung đoàn Không quân 921 (KQ921) đã phối hợp tổ chức giao lưu, gặp gỡ, thăm lại chiến trường xưa tại tỉnh Yên Bái.

Ảnh minh họa

Các khu vực trong tỉnh Yên Bái trời trở rét từ ngày 23/12

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục