Tập huấn nâng cao kiến thức bình đẳng giới cho phụ nữ Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/12/2018 | 12:13:27 PM

YBĐT - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn kiến thức bình đẳng giới, kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy cho 80 học viên là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên được nắm bắt các kiến thức cơ bản về bình đẳng giới và bất bình đẳng giới, các hình thức bất bình đẳng giới; công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; vai trò của của nam giới, nữ giới với công tác phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em; những dấu hiệu nhận biết người có nguy cơ cao gây bạo lực gia đình và nạn nhân của bạo lực gia đình, các giải pháp phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em… 

Tại buổi tập huấn, các học viên còn được nắm bắt các kiến thức về thực trạng, nguyên nhân và cách phòng, chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy đối với gia đình và cộng đồng.

Thông qua tập huấn đã trang bị kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, phòng chống xâm hại, phụ nữ và trẻ em; phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy. Qua đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ khi về địa phương sẽ là hạt nhân tích cực tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cho gia đình, cộng đồng xã hội trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội … xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. 

Minh Huyền

Các tin khác
Tuổi trẻ thành phố tích cực tham gia các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

YBĐT - Hết năm 2018, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đã đăng ký thực hiện 130 công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, thu hút trên 10.000 đoàn viên thanh niên tham gia. 

Đối tượng Vi Văn Đạt tại cơ quan Công an

YBĐT - Trung tá Đỗ Mạnh Thắng, Phó trưởng Công an huyện Lục Yên cho biết vừa bắt giữ đối tượng Vi Văn Đạt, sinh năm 1964, trú tại thôn 1, xã Động Quan về hành vi giết người vì mâu thuẫn bộc phát.

Trao đổi, phổ biến các kiến thức về sức khỏe sinh sản cho các em học sinh.

Việt Nam là nước có số ca nạo phá thai cao thứ ba trên thế giới, trong đó có tới 300.000 – 400.000 ca phá thai ở tuổi thanh niên, vị thành niên (TN/VTN).

Ảnh minh họa.

Bộ Công an đã ban hành điện chỉ đạo các đơn vị công an và công an địa phương tăng cường đấu tranh với các vi phạm liên quan đến mua bán bào thai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục